24h qua - Thế giới

Chìm tàu chở hàng gần Hồng Kông, 11 người mất tích

PNO – Mười một thuyền viên một tàu chở hàng của Trung Quốc đã mất tích sau khi con tàu va chạm với một tàu container và chìm ngay bên ngoài vùng biển Hồng Kông hôm thứ Hai (5/5).

Một tàu chở container ở Hồng Kông - Ảnh: AFP

Vụ va chạm xảy ra trong những giờ đầu buổi sáng gần đảo Po Toi nằm ngoài rìa lãnh thổ Hồng Kông, một phát ngôn viên sở cứu hỏa thành phố nói với AFP.

"Hai tàu chở hàng va chạm và một trong hai tàu bị chìm”, một nữ phát ngôn viên cảnh sát cho biết. "Sau đó, một người đàn ông đã được cứu sống và được đưa đến bệnh viện", cô nói thêm rằng hoạt động cứu hộ đã được tiến hành để tìm kiếm các thuyền viên khác. Người sống sót, được một tàu đánh cá đi qua vớt lên, chỉ bị thương nhẹ ở tay và chân.

Phát ngôn viên sở cứu hỏa cho biết tàu chở hàng của Trung Quốc đại lục va chạm với một tàu container ở vị trí cách đảo Po Toi gần 5km về phía Nam, ngay bên ngoài lãnh thổ hàng hải của Hồng Kông. "Tàu chở hàng có tất cả 12 thuyền viên, trong đó 11 người bị mất tích”, ông nói với AFP.

Chính quyền Hồng Kông đã cử một máy bay trực thăng, nhiều cảnh sát và các tàu cứu hỏa để tìm kiếm các thuyền viên mất tích, phối hợp với các quan chức Trung Quốc đại lục.

Đoạn video quay từ máy bay chiếu trên truyền hình Hồng Kông cho thấy một vết dầu loang trên mặt biển được cho là nơi con tàu chìm.
Vùng biển Hồng Kông nổi tiếng là một nơi tàu bè đông đúc. Hàng trăm tàu thuyền , từ thuyền tam bản bằng gỗ cho đến các tàu container siêu lớn, miệt mài di chuyển trên tuyến đường qua lãnh thổ mỗi ngày.

Tháng 10/2012, một vụ va chạm đã xảy ra giữa một con phà cao tốc và một chiếc thuyền giải trí cướp đi 39 sinh mạng, một vụ thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của thành phố trong vòng hơn 40 năm.

Một vụ tai nạn hàng hải khác ở Hồng Kông xảy ra tháng 8/2013 khi một tàu chở hàng dài 190 mét bị chìm cách phía Tây Nam Hồng Kông 80km khi gặp bão.

CẨM HÀ (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

Hồng Kông, chìm tàu, tàu container


© 2021 FAP
  407,000       3/567