24h qua - Thế giới

Đình chỉ trục vớt thi thể nạn nhân phà Sewol do thời tiết xấu

PNO – Ngày 26/4, hoạt động trục vớt thi thể nạn nhân phà Sewol phải tạm đình chỉ do thời tiết xấu, tin này khiến các gia đình nạn nhân vụ chìm phà hết sức lo lắng...

Lễ tưởng niệm các nạn nhân chìm phà Sewol tại nhà tưởng niệm Olympic ở thành phố Ansan - Ảnh: AFP

Đến nay, số người chết đã xác nhận là 187 người, 115 người vẫn mất tích mà thi thể của họ được tin là vẫn mắc kẹt đâu đó trong chiếc phà chìm. Tuy nhiên, một cơn bão gần và thủy triều cao đã khiến hoạt động tìm kiếm trục vớt hơn 100 thi thể nạn nhân còn lại phải tạm đình chỉ.

"Vào cuối tuần, khu vực Jindo sẽ có gió mạnh và mưa”, một phát ngôn viên Tuần duyên nói với báo giới. “Tuy nhiên, khi nỗ lực tìm kiếm và trục vớt kéo dài, thì các gia đình nạn nhân ngày càng lo lắng rằng các thi thể có thể không bao giờ tìm thấy nữa”, ông nói.
Mặc dù tất cả hy vọng tìm được người sống sót đã tắt, song thân nhân các nạn nhân vẫn rất tức giận và thất vọng về tốc độ trục vớt các thi thể.

Thợ lăn cứu hộ đã chiến đấu với dòng chảy mạnh, tầm nhìn hạn chế và nhiều đồ vật trôi nổi gây tắc nghẽn bên trong con phà lật úp và chìm trên đáy biển đầy bùn. Mỗi lần xuống nước, các thợ lặn chỉ chịu được mấy phút ngắn ngủi trong làn nước âm u.

Khoảng một phần tư trong số 187 thi thể được tìm thấy ở vùng biển bên ngoài chiếc phà bị chìm, và người ta lo ngại rằng một số người còn mất tích có thể đã trôi dạt tự do khỏi xác phà Sewol.

Lo ngại sóng lớn có thể cuốn các thi thể vào đại dương, nhà chức trách đã huy động tám tàu đánh cá và cho giăng lưới kéo dài 13 km neo sát đáy ngang eo biển Maenggol. Hàng chục tàu khác, bao gồm cả tàu hải quân cũng như các máy bay trực thăng, cũng “chà xát” hiện trường chìm phà và khu vực lân cận. Ba tàu kiểm ngư cũng tham gia tìm kiếm, mở rộng vùng quan sát lên đến 60 km cách hiện trường tai nạn.

THANH HẢI (Theo AFP, Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Chìm phà, Sewol, thợ lặn


© 2021 FAP
  407,205       1/583