24h qua - Thế giới

Đến lượt cảnh sát đặc nhiệm Alfa bất tuân lệnh Kiev

PNO – Hãng tin Nga ITAR-TASS ngày 11/4 cho biết chỉ huy lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Alfa của Ukraine đã từ chối tuân lệnh chính quyền Kiev tấn công các tòa nhà bị người dân địa phương chiếm giữ tại Donetsk và Lugansk.

Cảnh sát đặc nhiệm Alfa của Ukraine - Ảnh: East News

"Chúng tôi sẽ chỉ hành động trong khuôn khổ pháp luật. Đơn vị của chúng tôi được thiết lập phục vụ việc giải thoát con tin và chống khủng bố”, một chỉ huy Alfa nói. Các nhân viên công lực đã từ chối tuân lệnh quan chức Kiev vì cho rằng đây là hành động bất hợp pháp.

Quyết định bất tuân được đưa ra tại một cuộc họp của các sĩ quan chỉ huy Alfa ở Donetsk và Lugansk, khi quyền Phó thủ tướng Ukraina Vitaly Yarema và quyền Thư ký Hội đồng An ninh và quốc phòng Andrei Parubiy yêu cầu lực lượng cảnh sát đặc nhiệm dùng vũ lực “trục xuất” những người dân đang chiếm giữ các tòa nhà chính quyền tại hai thành phố này.

Trước đó, ngày 9/4, quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov tuyên bố trong vòng 48 tiếng sẽ giải quyết dứt điểm tình hình tại Lugansk, Kharkov và Donetsk thông qua đàm phán hoặc bằng vũ lực. Hạn chót của ‘tối hậu thư” đã hết, trong khi những người biểu tình thân Moscow tiếp tục chiếm tòa thị chính ở Donetsk và trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine ở Lugansk.

THANH HIỀN (Theo ITAR-TASS)

www.phunuonline.com.vn

Ukraine, cảnh sát đặc nhiệm, Alfa, bất tuân lệnh, Kiev


© 2021 FAP
  407,377       1/575