24h qua - Thế giới

Thắp nến cầu nguyện nạn nhân vụ mất tích chuyến bay MH370

PNO - Ngày 8/4 là tròn một tháng máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn và vẫn chưa có lời giải đáp. Một buổi thắp nến cầu nguyện đã diễn ra tại khách sạn Lệ Đô (Bắc Kinh)

Đây là nơi gia đình các nạn nhân, đa phần là người Trung Quốc, đã kiên nhẫn chờ đợi những tin tức mới nhất về cuộc tìm kiếm MH370 trong suốt một tháng qua. Niềm hy vọng được gâp lại người thân giờ đây đã tắt, nhưng họ vẫn tiếp tục ở lại Lệ Đô để đi đến tận cùng câu trả lời cho việc máy bay mất tích.

Những ngọn nến xếp thành hình chiếc máy bay với dòng chữ MH370. Bao quanh đó là một trái tim lớn. Không khí thinh lặng bao trùm. Đâu đó vang lên những tiếng sụt sùi và những lời cầu nguyện. Ai cũng thành tâm hướng nguyện.

“Đừng khóc nữa. Đừng đau đớn nữa. Đừng tuyệt vọng. Đừng cảm thấy mất mát” - ông Steve Wang, người đã ở Lệ Đô suốt 31 ngày qua an ủi những người đồng cảnh ngộ.

Trong số 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay MH370 có 2/3 là người Trung Quốc. Cho đến nay cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục ở nam Ấn Độ Dương. Các tín hiệu tương thích với tín hiệu từ hộp đen của máy bay được tìm thấy đã không còn được nghe từ cuối tuần qua. Thời gian để tìm thấy hộp đen cũng đang cạn dần do pin của nó chỉ có thể hoạt động trong khoảng 30 ngày. Dự kiến cuối tuần này tàu ngầm sẽ vào cuộc tìm kiếm.

AN KHUÊ (Theo Reuters, BBC)

www.phunuonline.com.vn

MH370, tưởng niệm, một tháng, mất tích, hộp đen


© 2021 FAP
  407,443       1/576