24h qua - Thế giới

Người thừa kế Dupont không ở tù, dù bị tội hãm hiếp con gái

PNO - Người thừa kế công ty hóa chất DuPont vừa thoát được việc ở tù vì tội hãm hiếp đứa con gái ba tuổi của mình. Dupont là một trong những đại gia lớn nhất thế giới ngành hoá học.

Vụ hiếp dâm bỉ ổi này được đưa ra công chúng năm 2007. Theo lệnh bắt giữ Richards tháng 12/2007, con gái của Richard, bé Donna Burg đã kể với bà ngoại rằng bé không muốn “bố chạm vào nữa”. Bé kể bố Richards đã lạm dụng tình dục bé trong phòng ngủ của mẹ và anh trai ở lâu đài trị giá 1,8 triệu USD của gia đình. Richards nói đây là “bí mật nhỏ giữa hai bố con” và không cho bé kể với bất cứ ai.

Người thừa kế tập đoàn DuPont bị kết án hãm hiếp con gái và bị tố cáo lạm dụng tình dục con trai

Ban đầu Richards bị truy tố về hai tội hiếp dâm trẻ em cấp độ hai, mỗi tội có thể bị tống giam 10 năm tù. Nhưng tháng 6/ 2008, chỉ vài ngày trước khi phiên tòa diễn ra, công tố viên Renee Hrivnak đề nghị Richards chấp nhận phạm tội hiếp dâm cấp độ bốn và thời gian không bắt buộc. Theo luật, tội này có thể bị phạt đến 15 năm tù.

Tuy nhiên vừa qua, Thẩm phán Jan Jurden thuộc Tòa án tối cao đã ra phán quyết bản án đối với Richards là tám năm tù nhưng dưới hình thức quản chế. Bà Jurden cho rằng điều trị là một biện pháp tốt hơn so với việc tống Richards vào tù. Kết luận của thẩm phán Jan Jurden gây ngạc nhiên ngay trong giới pháp luật, cho rằng đây là hành động “khó hiểu”. Một số cũng cho biết quan điểm của Juden rằng điều trị sẽ tốt hơn là tống tù chỉ sử dụng đối với người nghiện ma túy, chứ không phải kẻ hiếp dâm trẻ em. Luật sư Brendan J. O'Neill ở Delaware cho biết” “Nhà tù là nơi để trừng phạt, để tách kẻ phạm tội với xã hội , và quan điểm cho rằng nhà tù là để phục vụ tốt cho mọi người là không đúng”. Ông O’Neill cho rằng trường hợp của Richard có thể gây nên mối nghi ngờ trong công chúng về “công lý đối với người giàu”.

Vụ hiếp dâm của Richards nổi lên trở lại sau khi vợ cũ của Richards, bà Tracy, đầu tháng này đệ đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại, trừng phạt Richard vì tội hành hung, hờ hững và và gây ảnh hưởng xấu đến tình cảm của hai con chung. Bà Tracy còn tố cáo Richard cũng xâm hại tình dục đối với đứa con trai 19 tháng tuổi của hai người trong cùng một thời gian từ 2005-2007 với con gái.

AN KHUÊ (Theo Independent, delawareonline.com)

www.phunuonline.com.vn

Dupont, Richards, thừa kế, lạm dụng tình dục, hãm hiếp con gái


© 2021 FAP
  407,545       1/588