24h qua - Thế giới

Nhà ngoại giao Nga kêu gọi giới chức Mỹ tập yoga

PNO - Một nhà ngoại giao cao cấp của Nga vừa khuyên giới chức Mỹ nên tập yoga và xem hài kịch để giảm nhẹ sự mê muội phi lý trong việc trừng phạt Nga.

 

Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov. Ảnh: NBC

Phát biểu với hãng tin Nga Interfax ngày 3/4, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nhận định phản ứng của Mỹ với việc Crimea trở thành một phần lãnh thổ Nga là “cơn giận kiểu trẻ con” vốn chỉ có thể làm dịu bớt bằng cách tập yoga và xem hài kịch.

Phát biểu của ông Ryabkov phản ánh tình trạng căng thẳng sôi sục giữa Moscow và Washington liên quan việc sáp nhập Crimea. Nga coi việc Crimea hợp nhất với Nga hồi tháng trước thể hiện ý nguyện của đa số người dân Crimea, nhưng Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) coi đó là hành động bất hợp pháp.

Mỹ và EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người thân cận của Tổng thống Vladimir Putin, bao gồm cấm đi lại và phong tỏa tài sản.
Ông Ryabkov cảnh báo Moscow có thể thực thi các biện pháp trả đũa, nhưng không tiết lộ cụ thể. Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói rằng Mỹ “chăm bẳm” vào việc trừng phạt và ngừng hợp tác với Nga mà không nhận ra được rằng điều đó “sẽ không thay đổi tình hình”.

“Lời khuyên của tôi cho các đồng nghiệp Mỹ là nên dành thêm thời gian cho những sinh hoạt ngoài trời, tập yoga và xem hài kịch truyền hình thay vì nổi giận, than khóc và hành động cuồng loạn kiểu trẻ con”, ông nói.

HUY KHANG (Theo AP, NBC, Fox News)

www.phunuonline.com.vn

Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov, Crimea, Nga, Mỹ


© 2021 FAP
  407,595       1/589