24h qua - Thế giới

Thêm một tay chân của ông Jang Song-thaek bị hành hình?

PNO – Đài Tiếng nói nước Nga (VOR) ngày 9/4 dẫn nguồn gián tiếp từ nhật báo lớn thứ hai ở Hàn Quốc Chosun Ilbo cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh thiêu sống Thứ trưởng công an O Sang-hon bằng súng phun lửa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: East News

Nguồn tin cho biết vị quan chức Triều Tiên này bị tuyên bố là "kẻ thù của nhân dân" vì quan hệ thân cận với ông Jang Song-thaek, người chú quyền lực của ông Kim Jong-un đã bị hành hình ngày 12/12/2013 vì âm mưu lật đổ chế độ và lên kế hoạch đảo chính quân sự. Ông Jang Song-thaek cũng bị cáo buộc là kẻ lạm dụng quyền lực và cố tình cản trở sự phát triển kinh tế của Triều Tiên.

Theo nguồn tin, ông Kim Jong-un tuyên bố rằng "kẻ thù của nhân dân" O Sang-hon đã biến Bộ Công an thành lực lượng bảo vệ riêng cho Jang Song-thaek. Ngoài ra, vị tướng công an còn bị cáo buộc đã che giấu các trường hợp tham nhũng ở Triều Tiên.

Tờ Chosun Ilbo khẳng định động thái này là một trong số những cuộc thanh trừng với mục tiêu "không để bất cứ điều gì liên quan tới ông Jang Song-thaek còn sót lại" theo lệnh ông Kim Jong-un. Mặc dù tính xác thực của tin này trên Chosun Ilbo chưa được kiểm chứng, nhưng những vụ hành hình trước đó tại Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng không nương tay với những cá nhân đã bị thất sủng về chính trị.

QUẾ LÂM (Theo VOR, Telegraph)

www.phunuonline.com.vn

Triều Tiên, Jang Song Thaek, tử hình


© 2021 FAP
  407,325       1/574