24h qua - Thế giới

Vị thế gia đình “khủng”

PNO - Trong lần kiểm đếm cuối cùng, ông Ziona Chana có 39 vợ, 94 con và 33 cháu. Họ sống chung với nhau trong ngôi nhà bốn tầng có 100 phòng tọa lạc trên đồi ở làng Baktwang, thuộc bang Mizoram, đông bắc Ấn Độ.

 

Gia đình ông Ziona Chana. Ảnh: Reuters

Thế nên gia đình ông Chana đang được các chính trị gia “quan tâm sâu sát” trong những ngày này, khi quốc gia Nam Á đông dân hàng đầu thế giới này tiến hành bầu cử.

“Chúng tôi đang chứng kiến một loạt chính trị gia tìm kiếm phiếu bầu trong vài ngày qua”, ông Chana nói với hãng tin AFP trong một cuộc trò chuyện tại nhà hồi cuối tuần. “Trong mọi cuộc bầu cử, biên độ chiến thắng rất sát sao, thậm chí số phiếu dưới 100 cũng quan trọng với ứng cử viên nên họ rất cần gia đình chúng tôi”, ông già 70 tuổi giải thích.

Cuộc bầu cử tại Ấn Độ sẽ là màn trình diễn dân chủ lớn nhất trong lịch sử. Tổng cộng 815 triệu cử tri bỏ phiếu từ ngày 7/4 đến 12/5. Hơn 930.000 phòng phiếu được lập với 11 triệu nhân viên bầu cử.

Nhưng ở bang Mizoram xa xôi này, ông Chana, người tự nhận là chủ nhân của “gia đình lớn nhất thế giới”, có thể là “người kiến lập vua”. Bầy con cháu đi theo ông, và số người không hề ít ỏi này có thể quyết định số phận của cuộc bầu cử tại bang.

Bang Mizoram, vốn bắt đầu bỏ phiếu hôm 11/4, có dân số 1,1 triệu người, trong đó có 700.000 đủ tư cách đi bầu. Hơn 160 người trong số này thuộc về gia đình ông Chana. “Khi chúng tôi đi bầu, chúng tôi bỏ phiếu cho cùng một ứng viên hay đảng phái. Điều đó có nghĩa hơn 160 phiếu chắc chắn đến từ một gia đình”, vợ ông Chana, bà Rinkmini nói.

THẢO QUÂN (Theo AFP, Washington Post)

www.phunuonline.com.vn

Ziona Chana, Baktwang, Mizoram, Ấn Độ, bầu cử


© 2021 FAP
  407,262       1/588