24h qua - Thế giới

Thợ lặn tìm thấy 48 thi thể riêng trong một khoang phà chìm

PNO – Ngày 25/4, thợ lặn Hàn Quốc đã tìm thấy 48 thi thể trong một khoang phà chìm vốn chỉ có thể chứa 38 người.

Hoạt động tìm kiếm trục vớt diễn ra khẩn trương - Ảnh: Reuters

Nhóm nạn nhân này được nhồi nhét vào một phòng ngủ chung và tất cả đều mặc áo phao, một sĩ quan Hải quân Hàn Quốc cho biết .
Đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tổng cộng 183 thi thể trong phà Sewol, nhưng số người mất tích vẫn còn 119 người. Tổng số hành khách được cứu sống trên con phà chở 467 người không thay đổi - 174 hành khách.

Được hỏi về thời gian tìm kiếm trục vớt các thi thể nạn nhân, người đứng đầu các hoạt động cứu hộ hôm 25/4 nói rằng ông "không có ý tưởng" công việc này sẽ kéo dài bao lâu. Khoảng 90 thợ lặn chuyên nghiệp đến nay mới tìm kiếm 35 trong số 111 khoang trên phà Sewol.

Khoảng 90 thợ lặn chuyên nghiệp đến nay mới tìm kiếm 35 trong số 111 phòng trên phà Sewol - Ảnh: Reuters.

Ngày 25/4, nhiều thân nhân các hành khách gặp nạn trên tàu đã giận dữ công kích sự chậm trễ của hoạt động tìm kiếm trục vớt trong cuộc đấu khẩu với Bộ trưởng Ngư nghiệp và Giám đốc Tuần duyên Hàn Quốc. Tuy nhiên, chính phủ nói rằng họ đã "huy động mọi nguồn lực sẵn có" cho công tác tìm kiếm cứu hộ, nhưng thời tiết xấu và dòng hải lưu mạnh vào hai ngày cuối tuần sẽ cản trở nỗ lực của các thợ lặn.

Trong chuyến thăm Seoul vào ngày 25/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ lời chia buồn của mình đối với “mất mát kinh hoàng” của Hàn Quốc. Tổng thống Mỹ đề nghị dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân vụ chìm phà.

Tổng thống Obama đề nghị dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân vụ chìm phà - Ảnh: AP

VIỆT HƯNG (Theo BBC, Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Chìm phà, Hàn Quốc, Sewol, thợ lặn


© 2021 FAP
  407,210       1/583