24h qua - Thế giới

Vụ chìm phà Sewol:Không thể bỏ mặc bạn để thoát thân

PNO - Số người chết hiện được xác nhận là 181 người. Cộng đồng mạng đang lan truyền câu chuyện về Yang On Yoo, nữ sinh 17 tuổi đã từ bỏ cơ hội được sống để ở lại trên chiếc phà Sewol cùng bạn của mình.

Nữ sinh Yang On Yoo

 Theo lời kể của một số nạn nhân sống sót, Yang On Yoo thoát ra được khu vực nguy hiểm để di chuyển đến mạn phà, khả năng được đội cứu hộ trực thăng đón cô lên là rất cao. Thế nhưng, khi nhìn thấy bạn bè bị mắc kẹt bên trong, cô bé không đành lòng, quyết ở lại trên chiếc phà để đón lấy cái chết. Thi thể của em đã được chuyển về cho người thân vào ngày 20/4 vừa qua.

Với gia đình, Yang On Yoo là người con hiếu thảo. Hiểu được hoàn cảnh gia đình khó khăn, em tìm công việc làm thêm để trang trải cho học phi và sinh hoạt gia đình. Tháng 12/2013, em nhận được công việc làm thêm tạo một tiệm tạp hóa từ 7 giờ đến 11 giờ tối.

On Yoo lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ. Với bạn bè, Yang On Yoo là chỗ dựa tinh thần. Em sống chan hòa, sẵn sàng chia sẻ với bạn bè khi họ cần đến em. Những người thương yêu em đã để lại những lời tâm sự xúc động trên các vòng hoa tang và trong sổ tang: “Ở bên bạn, lúc nào mình cũng thấy vui vẻ, yêu đời”, “Bạn hãy yên nghỉ và tận hưởng cuộc sống mới ở thiên đường nhé!”, “Mình sẽ luôn nhớ đến cô bạn hoạt bát, tươi tắn”.

THIÊN NHƯ (Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Yang On Yoo, chìm phà Sewol, Hàn Quốc


© 2021 FAP
  407,162       2/582