24h qua - Thế giới

Máy bay chở khách hạ cánh tại Bali nghi bị không tặc

PNO – Nhà chức Indonesia cho biết, một chiếc máy bay của hãng hàng không Virgin Australia đã hạ cánh tại sân bay Bali (Indonesia) hôm 25/4 sau khi bị nghi không tặc.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Virgin Australia - Ảnh: Getty Images

"Chúng tôi nhận được thông tin một chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Virgin Australia, bay từ Brisbane (Úc) đến Bali đã bị tấn công”, phát ngôn viên Hadi Tjahjanto nói với kênh truyền hình MetroTV.

Quan chức cao cấp của Bộ Giao thông Harry Bhakti nói trên MetroTV: "Các phi công chuyến bay VA41 cho biết máy bay đã bị tấn công. Có thông tin rằng một hành khách đã tìm cách xâm nhập vào buồng lái và chúng tôi đang điều tra”. TV Indonesia dẫn lời cảnh sát địa phương, nói rằng hành khách đó đã bị bắt.

Nhưng ngay sau đó, người phát ngôn của hãng Virgin đã lên tiếng cho biết máy bay không bị bắt cóc, sự việc thực chất là một hành khách say rượu xông vào buồng lái.

Palani Mohan, một hành khách trên chuyến bay của Garuda chuẩn bị cất cánh từ Bali, cho biết: "Cơ trưởng máy bay của tôi đã thông báo rằng chuyến bay bị hoãn vô thời hạn vì không tặc đang xảy ra tại sân bay Bali, cách máy bay chúng tôi khoảng 150 mét. "Tôi nhìn thấy ít nhất năm xe bao gồm cả xe tải quân sự, mặc quân phục, đổ xô về phía máy bay. Sau đó, chiếc máy bay của hãng Virgin di chuyển và sau nó là đoàn xe của lực lượng an ninh. Một tiếp viên hàng không cho biết nó được đưa đến một khu vực khác tại sân bay.

"Sân bay Bali dường như đã đóng cửa, không có các máy bay đi và đến. Các phi công không cho phép bất cứ ai ra khỏi máy bay của chúng tôi”.

Hãng hàng không Virgin Australia, trước đây là hãng hàng không Virgin Blue, là nhà vận chuyển lớn thứ hai của Úc.

THANH HIỀN (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

Virgin Australia, không tặc, Bali


© 2021 FAP
  407,237       1/585