Thể thao

Tuyển Việt Nam hết 'tủi thân' với U19

Những cơn sốt vé và làn gió mới đang đến với bóng đá Việt Nam từ các khán đài đầy ắp CĐV.

HLV Miura từng tủi thân khi nhìn lên khán đài trống vắng của sân Mỹ Đình. Đội trưởng Tấn Tài có lúc lên tiếng xin người hâm mộ đừng so sánh giữa hai đội bóng và hãy đến cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Nhưng giờ đây, thầy trò HLV Miura khiến những ai muốn so sánh sức hút của U19 với tuyển Việt Nam phải im lặng…

u19-8064-1418177232.jpg

U19 của Công Phượng hay tuyển Việt Nam của Văn Quyết đang mang tới làn gió mới cho bóng đá nước nhà. Ảnh: KL.

Thầy trò HLV Miura từng ra sân trong những trận đấu đìu hiu tại Mỹ Đình như gặp Palestine, Malaysia trong trận giao hữu, hay thậm chí là những trận đầu tiên tại AFF Cup. Khi đó, sân Mỹ Đình 40.000 chỗ ngồi trở nên quá rộng lớn. Còn với Công Phượng và các đồng đội trước đó tại giải U19 Đông Nam Á, sân quốc gia lại trở nên chật hẹp và trận chung kết có tới gần 50.000 khán giả ken đặc sân.

Nhưng nay, nỗ lực thi đấu cống hiến, lối chơi biến hóa cùng những trận đấu ấn tượng giúp thầy trò ông Miura “cạnh tranh” sòng phẳng với các cầu thủ đàn em. Những con số về vé chứng minh nỗ lực của thầy trò ông Miura. 

Sân Mỹ Đình từng sốt vé khi U19 Việt Nam thi đấu ở đây. Giá vé chợ đen tăng vùn vụt, lúc đỉnh điểm, gấp gần 30 lần giá gốc. Vé do VFF phát hành ở U19 Đông Nam Á có ba mệnh giá 40.000 đồng, 70.000 đồng và 100.000 đồng. Nhưng ở trận chung kết, nhiều người sẵn sàng bỏ ra 2-4 triệu đồng để sở hữu một cặp vé khán đài A, vé khán đài C-D cũng có giá tiền triệu.

Có lúc, không ít fan nghĩ rằng hình ảnh ấy “độc quyền” chỉ có U19 mới có thể tạo ra. Tuy nhiên, HLV Miura cùng các học trò có các trận cầu với tỷ lệ bàn thắng cao (10 bàn sau 4 trận), tạo nên các cơn lốc trên khán đài. Hàng loạt “kỷ lục” của đàn em U19 bị phá vỡ. 

Chỉ riêng lượng vé đặt mua qua đường công văn đã hơn 63.000 vé, vượt hơn cả lượng đặt mua trận giao hữu Việt Nam - Arsenal. Sau khi tuyển Việt Nam thắng Malaysia, giá vé chợ đen tăng lên 2,5 triệu đồng một cặp khán đài A, vé khán đài C-D cũng từ 1,3-1,5 triệu. Những con số này hứa hẹn còn "nhảy múa" thời gian tới, đặc biệt trước giờ bóng lăn. Vé do VFF phát hành để xem trận bán kết lượt về có 4 mệnh giá là 400.000, 300.000, 250.000 và 150.000 đồng.  

Người hâm mộ xếp hàng rồng rắn từ khuya để mua vé vào xem Công Phượng và các đồng đội thi đấu. Với tuyển Việt Nam, người hâm mộ sẵn sàng xếp hàng từ tối hôm trước trong cái lạnh của Hà Nội. Đúng như lời Tấn Tài và các đồng đội của anh từng hứa, sẽ thi đấu hết mình vì người hâm mộ. Họ được đền đáp bằng hình ảnh “cháy vé” như hiện nay. Công lao đầu thuộc về HLVMiura - người ngay từ khi mới tới Việt Nam chịu áp lực lớn và nghi ngại tài năng.

Khán giả chỉ ùn ùn đến xem U19 mà “làm lơ” đội tuyển quốc gia từng là nghịch lý gây ngạc nhiên. Nay, sự bất hợp lý đã được giải quyết, tất cả trở về với đúng vị trí vốn có của nó. Làn gió mới đang tới với bóng đá Việt Nam từ các khán đài đầy ắp CĐV.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Tuyển Việt Nam hết 'tủi thân' với U19 - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,241       28/1,128