Thể thao

Người Mã lên án hooligan, xin lỗi Việt Nam

Nhiều fan chân chính của Malaysia cảm thấy xấu hổ và lên tiếng xin lỗi Việt Nam sau sự cố trên sân Shah Alam.

ho1-4131-1418005545.jpg

CĐV quá khích Malaysia tràn vượt rào sang tấn công CĐV Việt Nam. Ảnh: Mai Hương.

Tối qua, dù phải thi đấu dưới sức ép rất lớn từ các khán đài chật kín của sân Shah Alam, tuyển Việt Nam vẫn tự tin, áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Malaysia. Đội nhà thua trận, CĐV Malaysia còn để lại hình ảnh xấu trong mắt bạn bè khu vực và quốc tế. Sau khi tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1, nhiều khán giả quá khích của Malaysia có hành động khiêu khích, ném chai lọ sang phía khán đài có CĐV Việt Nam. Ngay khi tiếng còi trận đấu kết thúc, nhóm fan đội chủ nhà vượt hàng rào để ra tay hành hung, gây thương tích cho người Việt.

Hành vi phi thể thao của nhóm hooligan bị kịch liệt chỉ trích trên mạng xã hội. Ngay cả những người Malaysia cũng cảm thấy xấu hổ vì cách hành xử côn đồ của CĐV nhà. "Chúc mừng Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng. Xin lỗi vì cách hành xử tệ hại của cầu thủ và CĐV Malaysia", một fan Malaysia có nickname Azfar Shaz chia sẻ trên Facebook.

"Tôi là một người Malaysia. Xin lỗi các bạn Việt Nam. Cầu thủ của chúng tôi thi đấu không tốt và CĐV của chúng tôi cư xử quá tệ hại. Chúc mừng Việt Nam. Hẹn gặp lại các bạn ở trận lượt về. Có rất nhiều người Việt Nam làm việc tại Malaysia. Tất cả đều an toàn và có thể tiếp tục làm việc bình thường. CĐV Việt Nam là những người rất tốt", CĐV Malaysia Zulkarnain Jalal bình luận.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi cá nhân tới các bạn Việt Nam vì những gì đã xảy ra trên sân. Hầu hết chúng tôi, những CĐV chân chính của Malaysia đều không thích chuyện đó. Những kẻ với tên gọi 'Hooligan' không đại diện cho chúng tôi và người dân Malaysia. Họ đã làm vấy bẩn lá cờ của chúng tôi  và chúng tôi lấy làm xấu hổ vì việc làm của họ. Một lần nữa xin lỗi tất cả những người bạn Việt Nam của tôi", một fan người Malaysia có tên Fuad Naufal Angah Ya'akop gửi lời xin lỗi CĐV Việt Nam.

"Xin chúc mừng Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng. Malaysia xứng đáng phải nhận một thẻ đỏ vì chơi xấu. Một lần nữa chức mừng các bạn. Chúc các bạn thi đấu tốt trong trận sắp tới. Ủng hộ Việt Nam", CĐV có nickname Marlina Abdul Shaharum từ Singapore chúc mừng tuyển Việt Nam.

"Thật xấu hổ cho các CĐV Malaysia đã tấn công người Việt Nam. Thật thất vọng với cách hành xử của những người này. Thậm chí cảnh sát cũng không làm gì để bảo vệ CĐV Việt Nam. Malaysia nên bị phạt vì hành vi đáng xấu hổ này của CĐV", nickname Mang Jose từ Somalia lên án hooligan Malaysia.

ho-1933-1418005545.jpg

Nhóm hooligan áo đen dùng hung khí đánh CĐV Việt Nam bị thương. Ảnh: Mai Hương.

"Bóng đá là môn thể thao không phải đánh nhau. Thắng hay bại, chúng ta đều phải chấp nhận kết quả. Tại sao một số fan Malaysia lại gây bạo lực. Mỗi công dân đều yêu đất nước của mình nhưng bóng đá là bóng đá. Chúng ta là một gia đình ASEAN, một ASEAN đang phát triển, tương lại của châu Á. Xin đừng để bạo lực ảnh hưởng tới tình cảm của chúng ta. Xin chúc mừng Việt Nam", CĐV Toee Kyi Thar từ Myanmar chia sẻ quan điểm.

"Cả thế giới và người dân Việt Nam biết điều gì xảy ra với CĐV Việt Nam tại Malaysia. CĐV Việt nam bị hooligans Malaysia tấn công. Việt Nam, Singapore ủng hộ các bạn", nickname Nabilah Naqib từ Singapore bênh vực Việt Nam.

"Hãy cấm Malaysia chơi bóng đá vài năm vì không thể kiểm soát CĐV của mình. Cứ mỗi khi Malaysia thua trận, CĐV của họ lại gây lộn. Cần phải dạy cho CĐV Malaysia một số bài học bằng việc cấm quốc gia của họ thi đấu trong đó có giải vô địch Đông Nam Á và một số giải quốc tế khác", nickname Wee Hong Jian Superflyy kêu gọi án phạt cấm thi đấu với Malaysia.

Minh Khang

NgoiSao.net

Người Mã lên án hooligan, xin lỗi Việt Nam - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,552       17/975