Thể thao

Safee Sali 'phì phèo' trước trận sinh tử

Tiền đạo tuyển Malaysia phải nhận nhiều chỉ trích khi thản nhiên hút thuốc lá nơi công cộng trước trận gặp Singapore.

safe-2232-1417664973.jpg

Safee Sali phì phèo hút thuốc bên cạnh các đồng đội ngay trước trận gặp Singapore. Ảnh: Twitter.

Hai ngày trước cuộc đối đầu quan trọng với Singapore ở loạt trận cuối bảng B, AFF Cup 2014, tiền đạo kỳ cựu của tuyển Malaysia Safee Sali gây sốc khi bị chộp được khoảnh khắc đang phì phèo thuốc lá tại quán café. Bức ảnh chân sút 30 tuổi mặc áo khoác của đội tuyển, thản nhiên rít thuốc bên cạnh các đồng đội Khairul Fahmi, Farizal Marlias và Shukor Adan khiến người hâm mộ nước này không khỏi nóng mắt. Trên mạng xã hội và các trang báo, Safee nhận phải rất nhiều chỉ trích vì hành vi bị cho là buông thả, vô trách nhiệm này.

Dù bị chỉ trích, Safee Sali vẫn được HLV Dollah Salleh tung vào sân đá chính trong trận gặp Singapore. Trận đấu này, tuyển Malaysia buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn phải dừng bước ở vòng bảng. Đáp lại niềm tin của HLV Dollah, Safee ghi bàn mở tỷ số với cú sút sấm sét trong vòng cấm đánh bại thủ môn và các hậu vệ Singapore. Malaysia sau đó giành chiến thắng 3-1 để vào chơi vòng bán kết gặp tuyển Việt Nam.

"Tôi rất vui khi ghi bàn. Tôi cuối cùng đã cởi bỏ được áp lực rất lớn để giúp đội tuyển giành chiến thắng. Tôi cảm ơn HLV Dollah Salleh vì ông ấy đã tin tưởng tôi", Safee chia sẻ sau trận thắng Singapore.

Việc gặp lại tuyển Việt Nam ở bán kết khiến Safee Sali nhớ lại chiến tích cùng Malaysia vô địch AFF Cup 2010. Chân sút 30 tuổi chính là người lập cú đúp giúp Malaysia thắng Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi và sau đó giành quyền vào chơi trận chung kết nhờ trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình. Safee hy vọng anh và các đồng đội có thể tái lập thành tích này: "Lộ trình của chúng tôi ở giải đấu năm nay rất giống với năm 2010 khi chúng tôi trở thành nhà vô địch. Chúng tôi cũng rất khó khăn vượt qua vòng bảng và sau đó gặp Việt Nam ở bán kết. Hy vọng năm nay điều tương tự sẽ đến với chúng tôi".

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Mohd Amin lên tiếng cảnh báo Safee Sali nếu anh tiếp tục tái phạm. “Safee đã xin lỗi và bày tỏ sự hối tiếc về hành động của mình. Là một cầu thủ và là người của công chúng, anh ấy nên tạo gương tốt cho mọi người. HLV Dollah Salleh và tôi đã nói chuyện với Safee về bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội và anh ấy giải thích rằng hút thuốc để giảm căng thẳng trước trận. Tôi hy vọng vụ việc này sẽ là bài học cho anh ấy và các cầu thủ khác. Nếu tái phạm, Safee sẽ bị phạt nhưng không phải bằng hình thức treo giò", ông Datuk Hamidin Mohd Amin trả lời giới truyền thông.

Minh Khang

NgoiSao.net

Safee Sali 'phì phèo' trước trận sinh tử - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,459       17/974