Thể thao

'Vùng cấm' của HLV Miura với báo chí

'Đừng vào khu vực này, ông Miura không thích điều đó, ra nhanh', vị trợ lý nhắc nhở khi báo chí vi phạm 'vùng cấm'.

HLV Miura rất khác với các HLV trước như Calisto, Goetz… ở cách ứng xử với truyền thông. Ông thầy người Nhật không quá khó với báo chí khi tác nghiệp. Nhưng vị HLV 51 tuổi có một vùng cấm đặc biệt trên sân mà chỉ có các trợ lý của ông mới biết.

miu-1576-1417691590.jpg

HLV Miura làm việc nguyên tắc và rất khó tính. Ảnh: TN.

Vùng cấm tối kỵ phóng viên bước vào là khu vực kỹ thuật của đội nhà. Trong các buổi tập, thường có hai thành viên của tuyển Việt Nam (trong đó có trưởng đoàn Mai Đức Chung) đứng để “giám sát” vùng cấm này. Mỗi khi có người bước… nửa bước chân vào là lập tức có lời nhắc “đừng vào khu vực này, ông Miura không thích điều đó, ra nhanh”.

Để cẩn thận hơn, chính ông thầy người Nhật cũng thường để mắt tới những diễn biến tại khu vực “cấm”. Nếu chú ý, nhiều người sẽ thấy thỉnh thoảng vị HLV 51 tuổi hay nhìn vào khu kỹ thuật của đội nhà khi cùng đội tập luyện. Dường như, ông muốn đảm bảo không có ai “lạ” bước vào.

Các thời HLV trước, khu vực kỹ thuật không quá khó để phóng viên bước vào như hiện nay. Thậm chí dưới thời HLV Calisto, Goetz, nhiều người còn có thể đi lại, ra vào và thậm chí ngồi trong khu kỹ thuật trong các buổi tập. “Có vài lần, HLV Miura tỏ ra khó chịu ra mặt khi có ai đó đứng lộn xộn trong khu kỹ thuật. Ông Miura có những nguyên tắc rất cứng. Trong các đời HLV ngoại, ông có lẽ là một trong những HLV khó tính hàng đầu. Ai cũng tôn trọng bởi hiểu ông đang làm công tác chuyên môn”, một thành viên của đội nói.

Thời gian qua, ông Miura bất ngờ giữ khoảng cách với giới truyền thông Việt Nam. Ông không còn cởi mở trả lời sau các buổi tập như trước đây mà thay vào đó là gương mặt lạnh lùng, tập xong xách giỏ đi thẳng ra xe. Qua Malaysia, ông tiếp tục giữ nguyên tắc này với phóng viên Việt Nam mới qua. Vị chiến lược gia người Nhật chỉ trả lời báo chí nước chủ nhà khi mới xuống sân bay. Ông hứa chỉ trả lời các câu hỏi vào ngày 5/12 trong buổi họp báo trước trận.

HLV Miura không trả lời, ông Mai Đức Chung trong vai trò trưởng đoàn trở thành “người phát ngôn”. Ông thường được các phóng viên hỏi han rất nhiều sau khi “bất lực” trước gương mặt lạnh như đá của ông Miura.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

'Vùng cấm' của HLV Miura với báo chí - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,656       9/976