Thể thao

Cầu thủ Malaysia ngại nhất Công Vinh và Văn Quyết

Các học trò của HLV Dollah Salleh cho rằng số 9 và 10 của tuyển Việt Nam là hai cầu thủ họ cần phải đặc biệt đề phòng.

quyet-7475-1417661069.jpg

Lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam đang được HLV Miura xây dựng xoay quanh Văn Quyết. Ảnh: TN.

Theo The Star, khi được hỏi về đối thủ Việt Nam trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, các tuyển thủ Malaysia đều cho rằng cần phải đề phòng hai tiền đạo Công Vinh (số 9) và Văn Quyết (số 10). Ở vòng bảng, Công Vinh thi đấu ấn tượng khi ghi hai bàn cho tuyển Việt Nam trong các trận gặp Indonesia và Lào. Trong khi đó, Văn Quyết được đánh giá là cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật khéo léo và khả năng tạo đột biến.

Hôm 28/11, Malaysia đã cử ông Datuk Ong Kim Swee - HLV U23 nước này - tới sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Philippines ở loạt trận cuối cùng vòng bảng để tìm hiểu về đối thủ. Trong bản báo cáo của mình, ông Ong Kim Swee cũng nhấn mạnh sự nguy hiểm của bộ đôi Công Vinh - Văn Quyết.

Tờ báo Malaysia khẳng định, HLV Dollah Salleh và các học trò đã xem toàn bộ băng ghi hình các trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng bảng. Tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Bản Miura đã thi đấu tốt và giành vị trí đầu bảng A.

"Chúng tôi gặp tuyển Việt Nam trong trận giao hữu ở Hà Nội vào tháng trước và để thua 1-3. Chúng tôi biết khả năng của họ. Họ rất nhanh nhẹn trong tấn công vì vậy các hậu vệ của chúng tôi cần phải hết sức cảnh giác", hậu vệ cánh trái Mohd Zubir Azmi của tuyển Malaysia chia sẻ. 

"Không có bí mật gì cả, hai đội đều hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của nhau. Tuy vậy, việc biết trước được tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào sẽ rất tốt cho chúng tôi", HLV Dollah Salleh trả lời báo giới.

quyet2-3053-1417661069.jpg

Trong đội hình của ông Miura, Công Vinh - Văn Quyết còn đóng vai trò lôi kéo hậu vệ đối phương. Ảnh: TN.

Với tuyển Việt Nam trong trận gặp Malaysia sắp tới, HLV Miura nhiều khả năng đưa ra một trong hai lựa chọn để giải quyết bài toán không có Minh Tuấn. Phương án đầu tiên là đưa Văn Quyết về cánh phải (như vị trí của anh ở Hà Nội T&T), bên trái là Thành Lương còn cặp tiền đạo có thể Công Vinh đá cùng Hải Anh hoặc Hồng Quân hay Anh Đức. Phương án hai để Thanh Trung (hoặc Huy Toàn) đá cánh trái, còn Thành Lương đá phải, trong khi Văn Quyết và Công Vinh đá tiền đạo. Cả hai phương án xoay tua đều được ông cân nhắc.

Sau ba trận đấu đã qua, có thể thấy đội hình ông Miura ưng ý nhất và có thể mạnh nhất của tuyển Việt Nam là khi gặp Philippines với Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết. 

Dưới thời HLV Miura, nhiệm vụ ghi bàn không chỉ dồn hết cho hàng tiền đạo. Trọng trách này được hàng tiền vệ và cả các cầu thủ phòng ngự chia sẻ rất tốt khi 6 trong 8 bàn thắng do tiền vệ Minh Tuấn (hai bàn), Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương và hậu vệ Ngọc Hải thực hiện. Hai bàn còn lại do Công Vinh thực hiện. Vai trò của các tiền đạo như Văn Quyết, Công Vinh hiện nay không chỉ là ghi bàn, mà còn tập trung lôi kéo, “đánh lạc hướng”, để đồng đội tuyến hai dứt điểm.

Minh Khang

NgoiSao.net

Cầu thủ Malaysia ngại nhất Công Vinh và Văn Quyết - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,487       17/974