Thể thao

Phẫn nộ, xót xa nhưng fan Việt kiềm chế

Hình ảnh một số CĐV áo đỏ bị hành hung trên sân Shah Alam khiến những người yêu bóng đá nước nhà 'nóng mặt'.

fan-2688-1418012008.jpg

Hooligan làm xấu hình ảnh bóng đá Malaysia. Ảnh: Mai Hương.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 kịch tính giữa Việt Nam và Malaysia tối qua bị phủ bóng đen bạo lực khi một số CĐV Việt, trong đó không ít là phụ nữ, bị một nhóm fan quá khích của đội chủ nhà đánh đấm tới chảy máu. Sau khi đội nhà thua trận 1-2, những fan của đội bóng áo vàng đen không kiềm chế được nóng giận, tràn sang khu vực CĐV áo đỏ đang ăn mừng hành hung gây ra cảnh hỗn loạn trên khán đài. Tình hình sau đó được lực lượng an ninh khống chế nhưng hình ảnh một số CĐV Việt Nam ôm đầu, máu chảy vẫn khiến những người ở nhà xót xa.

"Thương quá CĐV Việt Nam", CĐV có tên Linh Trí chia sẻ. "Thật là xót xa khi chứng kiến tinh thần yêu thể thao lại phải đổ máu như thế này, lực lượng an ninh quá mỏng và chủ quan, hy vọng ko còn phải nhìn thấy những cảnh này nữa", fan có tên Tâm Phùng viết. "Khổ thân cổ động viên mình quá... sao lại du côn đến quá vậy. Phải xử lý những kẻ bạo loạn này nghiêm minh chứ", một fan có tên Ly Vàng viết trên Facebook.

Bên cạnh sự thương cảm, người hâm mộ dải đất hình chữ S không giấu được sự bức xúc khi thấy CĐV nhà bị đánh trên đất khách. Không ít ý kiến đề cập tới việc sẽ trả thù CĐV Malaysia khi thầy trò HLV Dollah Salleh tới Mỹ Đình đá trận bán kết lượt về hôm 11/12 trên mạng. 

Nhóm CĐV Việt Nam hát quốc ca trước trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam

Nhóm CĐV Việt Nam hát quốc ca trước trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam. Ảnh: Malaysia Online.

Tuy nhiên, phần lớn những người yêu bóng đá Việt Nam dù phẫn nộ với việc CĐV mình bị đánh nhưng đều khẳng định sẽ không làm hại tới những fan Malaysia tới Việt Nam xem trận lượt về, đồng thời khuyên những người có ý kiến trả thù nên suy nghĩ lại.

"Đừng lấy ác trả ác. Ý nghĩa cuối cùng của bóng đá là tinh thần chơi đẹp. Hãy lấy hành động và nghĩa cử cao thượng để làm một đòn hiểm nhất đáp trả cho tất cả những gì mà họ làm cho ta. Chúc đội tuyển Việt Nam sớm bước lên đài vinh quang", một CĐV có nickname NVAT cho biết. "Xem mà thấy tức quá. Cũng nghĩ là Malaysia mà sang Việt Nam thì cho một trận, nhưng nghĩ lại mình lên chơi đẹp không chấp", fan có tên Trưởng Nguyễn chia sẻ.

Không chỉ bày tỏ sự bức xúc ở nước nhà, nhiều fan Việt bình luận bằng tiếng Anh trên một số trang báo của Malaysia dưới những bài viết liên quan tới trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam. Bên cạnh những dòng chữ thiếu kiềm chế, có nội dung nhục mạ CĐV Malaysia, rất nhiều CĐV Việt Nam đều có chung một quan điểm rằng sẽ tiếp đón đội khách bằng thái độ thân thiện, hòa nhã để mọi người thấy CĐV Việt Nam lịch sự và văn hóa như thế nào.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Phẫn nộ, xót xa nhưng fan Việt kiềm chế - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,446       17/962