Thể thao

Tiền thưởng của tuyển Việt Nam: Mỗi người ba xe SH

Các cầu thủ ý thức rõ rằng không để chuyện tiền bạc ảnh hưởng tới tâm lý và chuyên môn.

Với số tiền thưởng mới nhận được, mỗi tuyển thủ có thể sắm cho mình ba chiếc Honda SH Việt. Đây là thành quả xứng đáng với những gì thầy trò HLV Miura đã làm được. Con số 4 tỷ đồng mà tuyển Việt Nam nhận hiện nay chưa dừng lại và có thể tăng thêm gấp đôi, gấp ba nếu đội giành chức vô địch.

viet2-6339-1418007833.jpg

Các tuyển thủ Việt đang chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ảnh: Mai Hương.

Theo thông báo của VFF, sau khi kiên cường thắng Malaysia 2-1 ngay tại Shah Alam, thầy trò HLV Miura nhận số tiền thưởng hai tỉ đồng. Ưng ý về màn trình diễn của đội tuyển quốc gia, bầu Hiển cũng quyết định rút hầu bao thưởng nóng cho đội thêm một tỉ đồng. Như vậy chỉ sau 90 phút, “tài khoản” của đội tăng lên thêm đến ba tỷ đồng.

Đến nay, tuyển Việt Nam có 4 tỷ đồng tiền thưởng, khi trước đó VFF “chuyển khoản” một tỷ đồng cho thành tích vào bán kết. Số tiền này chia trung bình cho khoảng 30 thành viên của đội, gồm 23 cầu thủ (22 đăng ký chính thức). Với nhiều mức khác nhau cho người chính thức, dự bị, trung bình mỗi tuyển thủ đá chính cũng có hơn 200 triệu đồng.

Nhưng con số này hứa hẹn tiếp tục tăng bởi 4 tỷ đồng mới chỉ là con số ban đầu tính đến sau trận bán kết lượt đi. Nếu vô địch, tuyển Việt Nam nhận thêm hơn 4 tỷ đồng (200.0000 USD) từ ban tổ chức giải, hoặc giành ngôi á quân cũng nhận hơn 1,5 tỷ đồng (75.000 USD). Hiện nay với việc có mặt ở bán kết, “bèo” nhất thầy trò HLV Miura cũng đã chắc chắn có số tiền khoảng hơn một tỷ đồng (50.000 USD) cho vị trí đồng hạng ba. Nhưng những con số sẽ còn “nhảy múa” bởi đội bóng đang có lợi thế lớn để vào chơi trận chung kết.

Trong trường hợp lọt vào chung kết và giành chức vô địch, con số thầy trò HLV Miura nhận từ VFF và các Mạnh Thường Quân khác sẽ còn tăng cao. Tuy vậy, Liên đoàn cũng “khắc cốt ghi tâm” thưởng tiền luôn là con dao hai lưỡi, dễ làm tuyển thủ “sinh hư và vòi vĩnh”. Bởi vậy, VFF chắc chắn sẽ không treo thưởng mà sẽ căn cứ theo từng trận đấu để “xuất tiền”. Bản thân các tuyển thủ Việt cũng ý thức rõ vấn đề này và không để chuyện tiền bạc ảnh hưởng tới tâm lý và chuyên môn.

Dù vậy, nếu hoàn thành giấc mơ vô địch AFF Cup sau 6 năm chờ đợi, các tuyển thủ Việt không chỉ có xe SH như hiện nay mà có thể tự tin sắm cho mình những chiếc xe hơi từ việc nhận thưởng.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Tiền thưởng của tuyển Việt Nam: Mỗi người ba xe SH - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,607       12/975