Thể thao

Đội về Hà Nội, thầy Miura kéo cầu thủ 'chạm đất'

Trận thắng 2-1 đã ở sau lưng và bây giờ là lúc tất cả cùng tập trung tối đa cho trận đấu ngay tại Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam có mặt tại Hà Nội 17h chiều nay (8/12) bằng chặng bay dài để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về. Ngay sau trận thắng, HLV Miura nhanh chóng đưa các học trò xuống mặt đất. Đây là phương pháp thường thấy của vị HLV người Nhật Bản trong suốt hành trình dài của đội thời gian qua khi những lời chê của ông cũng là nghệ thuật.

miu-2740-1418011011.jpg

Ông Miura và các học trò sẽ trở lại Hà Nội vào chiều nay để chuẩn bị cho trận lượt về ngày 11/12. Ảnh: MH.

Thầy trò HLV Miura có buổi sáng thảnh thơi để chuẩn bị về Việt Nam vào trưa nay, 8/12. Tuyển Việt Nam có hành trình dài tương tự như khi đi. Đội có chuyến bay từ Kuala Lumpur lúc 11h30 và có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) lúc 13h. Sau đó, ban huấn luyện và các cầu thủ có chuyến bay tiếp theo ra Hà Nội để có mặt ở đây khoảng 17h. Như vậy, toàn đội có gần nửa ngày “ăn, ngủ, nghỉ” trên máy bay.

Trong khi đó, tuyển Malaysia có mặt tại Hà Nội vào lúc 11h trưa nay. Đội đến sớm nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Thua ở Shah Alam với cách biệt một bàn không phải vấn đề quá lớn và thầy trò HLV Salleh vẫn còn nhiều cơ hội ở phía trước. Theo HLV Salleh, Malaysia không còn mục tiêu nào ngoài việc phải “chơi với 200% khả năng” và chơi tấn công để hy vọng giành chiến thắng ở trận đấu ngay trên sân đối phương. 

Quyết tâm của đối phương là lý do khiến HLV Miura cảnh báo học trò ngay sau trận thắng: “Các cầu thủ cho thấy mình đã trưởng thành với bản lĩnh tuyệt vời giữa 80.000 khán giả trên đất khách. Nhưng không thể vội mừng là chúng ta đã vào chung kết. Tuyển Việt Nam có lợi thế nhưng kết quả này chưa thể đảm bảo cho việc vào chung kết. Các cầu thủ cần bình tĩnh, tập trung tối đa cho trận đấu lượt về ngay tại Mỹ Đình ngày 11/12 tới đây”.

Trong những năm gần đây, tuyển Malaysia chưa từng thắng tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Kết quả khả quan nhất của đội là trận hòa 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup năm 2010. Trận thua mới nhất của tuyển Malaysia với tỷ số 1-3 là trận giao hữu giữa hai đội trước thêm AFF Cup.

Thầy trò HLV Miura bắt đầu tập luyện tại Hà Nội vào sáng 9/12 để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về. Qua trao đổi nhanh với nhiều cầu thủ trong đội, tất cả đều thống nhất tinh thần “ Anh em hy vọng có trận thắng đẹp nữa để tặng người hâm mộ”.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Đội về Hà Nội, thầy Miura kéo cầu thủ 'chạm đất' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,056,553       17/975