Thể thao

Cựu sao Tottenham tự bỏ tiền để được thi đấu

Từng ghi bàn ở chung kết Europa League, Simon Davies giờ phải tự chi ra ba bảng Anh để được ra sân ở giải nghiệp dư.

da1-JPG.jpg

Simon Davies khoe bản hợp đồng với Solva FC. Ảnh: WSS.

Sau một thời gian bặt tăm, cựu tuyển thủ xứ Wales Simon Davies vừa trở lại, gây xôn xao trên các trang báo ở xứ sở sương mù. Cầu thủ chạy cánh 34 tuổi vừa tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay Fulham vào năm 2013. Tuy nhiên, đội bóng mới của Davies chỉ là một cái tên xa lạ Solva FC - một đội bóng nghiệp dư cấp làng ở xứ Wales. Không những vậy, thay vì được nhận lương, cựu ngôi sao Tottenham lại phải tự bỏ tiền ra để được thi đấu.

Hôm thứ ba vừa qua, Davies có buổi ra mắt Solva FC sau khi ký hợp đồng với đội bóng này. Davies sẽ phải chi ra 3 bảng (khoảng hơn 100.000 đồng Việt Nam) cho mỗi lần anh ra sân.  Giới thạo tin cho biết, Davies được em trai của mình - đồng thời là đội trưởng của Solva FC mời gia nhập đội bóng. "Tôi rất mong chờ được ra sân thi đấu với em trai và một số người bạn mà trước đây tôi từng chơi bóng cùng", Davies chia sẻ sau buổi ký hợp đồng với Solva FC.

"Đây là một bản hợp đồng lớn với CLB. Chúng tôi đã nói với Simon rằng chúng tôi sẽ không trả lương cho anh ấy. Anh ấy cũng sẽ phải đóng những khoản phụ phí trong mỗi trận đấu giống như các cầu thủ khác. Simon cho thấy anh ấy rất hào hứng và hy vọng anh ấy sẽ sẵn sàng ra sân trong các trận đấu sắp tới", Tracey Cole - Thư ký của Solva FC hồi hởi phát biểu sau khi CLB này có được chữ ký của Davies.

Simon Davies khởi nghiệp cùng với Peterborough United trước khi chuyển tới chơi cho Tottenham Hotsper vào năm 2000. Tuy nhiên, chấn thương liên miên khiến anh không thể hiện được nhiều trong 5 năm khoác áo đội chủ sân White Hart Lane. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đầu quân cho Everton vào năm 2005 ngay sau mùa giải đội bóng vùng Merseyside thi đấu xuất sắc, giành vị trí thứ 4 ở Premier League. Tuy vậy, phong độ đi xuống khiến Davies phải chia tay Everton để chuyển sang Fulham vào năm 2007.

da2.jpg

Simon Davies ăn mừng bàn thắng vào lưới Atletico Madrid ở chung kết Europa League 2010. Ảnh: PA.

Davies thi đấu 6 năm cho đội chủ sân Craven Cottage và đóng vai trò quan trọng trong đội hình Fulham lọt vào chung kết Europa League năm 2010. Davies từng ghi bàn trong chiến thắng trước Hamburg ở bán kết và ở trận chung kết gặp Atletico Madrid, anh cũng lập công nhưng Fulham thất thủ 1-2 trước đội bóng Tây Ban Nha. Davies từng vinh dự được ra sân 58 lần trong màu áo tuyển quốc gia xứ Wales và có 6 bàn thắng. 

Lan Chinh

NgoiSao.net

Cựu sao Tottenham tự bỏ tiền để được thi đấu - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,069,007       1/1,052