Thể thao

Argentina cấm đặt tên trẻ mới sinh là Messi

Nhà chức trách ở Santa Fe ban hành lệnh cấm đặt tên trẻ em mới sinh theo siêu sao của Barca để tránh tình trạng mất kiểm soát.

ten1-4142-1410428445.jpg

Messi và con trai Thiago. Ảnh: PA.

Nhiều cặp vợ chồng hâm mộ bóng đá đang chạy theo trào lưu đặt tên con cái theo cầu thủ họ yêu thích. Tại Argentina, ngày càng nhiều cặp bố mẹ mong muốn đặt tên con là Messi - ngôi sao từng 4 lần đoạt giải "Cầu thủ hay nhất thế giới". Để tránh tình trạng mất kiểm soát, các nhà chức trách thành phố Santa Fe - quê hương của siêu sao Barca - vừa ban hành quy định cấm đăng ký khai sinh với tên Messi.

Quy định này được đưa ra sau khi một người đàn ông có tên Hector Varela, quê ở Rio Negro, miền Nam Argentina tranh cãi với các nhà chức trách để được đặt tên cho con trai mình là "Messi Daniel Varela". Do đây là trường hợp đầu tiên, Varela vẫn được phép đăng ký khai sinh cho con trai mình với tên này. Trả lời giới truyền thông, ông Gonzalo Carrillo - Trưởng ban phụ trách đăng ký hộ tịch của TP Santa Fe cho biết điều này có thể tạo ra tiền lệ không hay và việc ban hành quy định mới là điều cần thiết.

"Tôi là bố của Messi. Nhiều người chọn 'Lionel' để đặt tên cho con của mình nhưng tôi thấy đặt tên là 'Messi' thì rõ ràng hơn", Hector Varela phấn khởi sau khi thành công trong việc đăng ký khai sinh cho đứa con của mình.

Hồi đầu năm nay, Hiệp hội thú y Catalonia (Tây Ban Nha) cho biết có tới 701 con vật nuôi gồm chó và mèo trong khu vực được đặt tên theo các cầu thủ. Cách đây ít ngày, tiền vệ hiện khoác Celtic, Beram Kayal vui mừng thông báo vợ anh vừa mới sinh con trai và bé được đặt tên là Pirlo, theo tên của Andrea Pirlo - ngôi sao của Juve và tuyển Italy - người mà anh rất hâm mộ.

ten2-2263-1410428445.jpg

Beram Kayal và cậu con trai mới sinh được đặt tên là Pirlo. Ảnh: Instagram

Lan Chinh

NgoiSao.net

Argentina cấm đặt tên trẻ mới sinh là Messi - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,069,031       1/1,052