Thể thao

Tiền vệ Nguyên Sa khổ sở với chấn thương

Bị ốm nặng ngay trước trận đánh lớn AFF Cup 2012, tiền vệ Đà Nẵng còn mất nửa năm để hồi phục vết thương ở hai đầu gối.

sa2-3970-1392794616.jpg

Nguyên Sa đang gặp vận hạn với chấn thương liên miên. Ảnh: KL.

Sớm tỏa sáng ở đội trẻ Đà Nẵng, song con đường lên tuyển của Nguyên Sa lại gập ghềnh đến không ngờ. Cùng U21 Đà Nẵng vô địch quốc gia năm 2008 rồi 2009, chàng tiền vệ trẻ bất ngờ dính chấn thương gối khiến anh lỡ hẹn SEA Games 26 rồi Asiad 16. Vượt qua gần hai năm ác mộng, Nguyên Sa phát tiết rực rỡ trong vai trò tiền vệ trụ để cùng Đà Nẵng vô địch V-League 2012.

Chính người thầy cũ Phan Thanh Hùng phải thừa nhận hiện nay không ai có thể qua mặt Nguyên Sa trong vai trò tiền vệ con thoi. Chàng cầu thủ sinh năm 1989 có thể đóng vai trò kép là "máy quét" lẫn tiền vệ tổ chức trong sơ đồ 4-5-1 tại tuyển Việt Nam. Bao nhiêu kỳ vọng, hứa hẹn trong lần đầu tiên lên tuyển lại trở thành ác mộng, khi tiền vệ Đà Nẵng bất ngờ bị sốt mê man trên đất Thái Lan, buộc bố Sa phải đi máy bay sang chăm sóc cho con trai. Mất Nguyên Sa lẫn trung vệ Phước Vĩnh, tuyển Việt Nam sớm rời AFF Cup 2012 từ vòng bảng.

Trước thềm AFF Cup 2014, Nguyên Sa lại nhận tin kém vui, khi hai đầu gối của anh đều có dấu hiệu bị tổn thương nặng. Mấy mùa giải liên tục cày ải từ CLB đến đội tuyển khiến vết đau cũ ở gối tái phát. Lãnh đạo CLB chi hơn 800 triệu đồng để tiền vệ trụ sang Singapore phẫu thuật ngay trước Tết Giáp Ngọ. Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa cho biết Nguyên Sa là "nguyên khí" của bóng đá Đà Nẵng nên CLB không thể chần chừ khiến vết thương của anh trở nên mãn tính.

Ca phẫu thuật thành công nhưng Sa không khỏi choáng váng khi bác sĩ cho biết anh phải mất 6 tháng mới có thể chơi bóng lại bình thường. Với quá trình hồi phục dài như thế, cơ hội đá tại V-League 2014 cũng không còn. Trước thềm AFF Cup 2014, tiền vệ họ Phạm chỉ có vài tháng ngắn ngủi để lấy lại phong độ và hy vọng có được cơ hội để khoác áo đội tuyển quốc gia. Một thử thách không nhỏ trước mắt Nguyên Sa sau 3 lần lỡ hẹn với những giải đấu lớn nhất tầm khu vực rồi châu lục.

Dù buồn bã, bó gối đứng nhìn đồng đội thi đấu trên sân, Nguyên Sa vẫn không đánh mất niềm tin và hy vọng. Có lần trao đổi về những đen đủi mỗi lần chuẩn bị lên tuyển thi đấu, Sa bảo: "Đời cầu thủ ai chẳng mong được lên tuyển thi đấu. Tôi đã 3 lần đen đủi không thể chơi bóng tại SEA Games, Asiad rồi cả AFF Cup. Dường như số phận chưa mỉm cười nhất là tại AFF Cup 2012. Cũng buồn lắm nhưng bản thân tự vận động mình vượt qua thử thách để trở lại sân cỏ sớm nhất. Tôi cũng mong mình hồi phục hoàn toàn để kịp dự giải đấu khu vực tới đây".

CĐV Đà Nẵng cũng nhớ Nguyên Sa da diết khi đội bóng sông Hàn đang thi đấu không thành công ở thời điểm này. Bởi nếu có anh ở vị trí thu hồi bóng ở vòng tròn trung tâm, mọi thứ có lẽ sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn cho Đà Nẵng ở V-League mùa này.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Tiền vệ Nguyên Sa khổ sở với chấn thương - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,148,639       1/847