Thể thao

Đinh Văn Ta không muốn làm gương xấu cho con

Tiền vệ nhập tịch buồn bã khi vợ con chứng kiến tình huống anh gây chấn thương nặng cho Danny David của Đồng Tâm.

ta-6247-1392708433.jpg

Đinh Văn Ta không muốn là người xấu xa trong mắt vợ con. Ảnh: KL.

Ở vòng 5 V-League vừa qua, tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 93. Đó là tình huống cầu thủ người gốc Brazil đạp vào ngực Danny David khiến đối phương nằm bất động trên sân. Sau khi được nhập viện, tiền vệ Đồng Tâm bị gãy xương sườn và mất một thời gian mới có thể trở lại sân cỏ. Riêng Đinh Văn Ta bị ban tổ chức V-League 2014 đề nghị lên ban kỷ luật VFF tăng án phạt lên 4 trận treo giò.

Sau tình huống được xem là thô bạo, gây chấn thương nặng cho đối thủ, Đinh Văn Ta vô cùng hối hận và có lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Nội dung lời phân trần cầu thủ người Brazil như sau: "Tôi lên tiếng để làm rõ rằng tôi không thi đấu với ý định triệt hạ đối phương. Suốt 5 năm chơi bóng  ở Việt Nam, tôi chưa bao giờ phải nhận một thẻ đỏ. Tôi cảm thấy những gì đã xảy ra đã vi phạm chính chuẩn mức đạo đức nghề nghiệp của cá nhân. Tôi vô tình làm tổn thương chính anh ấy và cá nhân tôi. Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu cho tôi. Tôi là một công dân Việt Nam và tôn trọng đất nước này".

Sau hai ngày kể sau buổi chiều 16/2 trên sân Ninh Bình, Đinh Văn Ta cho biết anh chưa hết ám ảnh. Cựu cầu thủ từng chơi Quân khu 4 cho biết đó là tình huống ham bóng của cả hai. Một pha bóng diễn ra quá nhanh khi cả hai tranh chấp, chứ Văn Ta không có ý định triệt hạ người khác. Sau trận đấu, tiền vệ đội Ninh Bình đến và bày tỏ lời xin lỗi Danny.

ta2-1460-1392708433.jpg

Danny bị gãy xương sườn và phải nghỉ thi đấu. Ảnh: KL.

Đinh Văn Ta cho biết có nhiều tình huống va chạm trên sân cỏ V-League bị phê phán là bạo lực và anh mong mọi người không xem anh chủ trương theo đuổi lối đá ấy. Bởi trên sân Ninh Bình hôm đó, còn có vợ con của ngôi sao người Brazil và không muốn là tấm gương xấu cho con cái mình.

Không có số điện thoại cá nhân của Danny David, Đinh Văn Ta đã thông qua người đồng hương Laerte đang chơi Đồng Tâm gửi nghìn lời xin lỗi đến "nạn nhân". "Mong muốn của tôi không chỉ cầu xin sự tha thứ mà còn mong Danny sẽ sớm hồi phục để trở lại sân cỏ sớm nhất có thể", Đinh Văn Ta cho biết.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Đinh Văn Ta không muốn làm gương xấu cho con - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,148,828       1/850