Thể thao

Cựu sao Quốc Vượng: Ngã rẽ bình yên bên gia đình

Gần 6 tháng làm nhân viên vận chuyển hàng xe khách, cựu tiền vệ U23 Việt Nam thấy yêu công việc giúp mình nuôi sống gia đình.

vuon-6748-1392773655.jpg

Quốc Vượng bên vợ và con trai. Ảnh: QV.

Ngôi sao từng chơi cho SLNA, HAGL trải qua không ít sóng gió trong sự nghiệp, mà sự cố dính bán độ ở SEA Games 2005 khiến chàng tiền vệ tài năng cùng đồng đội U23 dính vòng lao lý. Trở lại sân cỏ sau án treo giò, chàng tiền vệ họ Lê khó khăn tìm lại ngày tháng tung hoành thuở nào. Ra Thể Công rồi đầu quân cho Thanh Hóa, anh vẫn không thể tìm lại phong độ từng giúp mình trở thành tiền vệ hàng đầu Đông Nam Á.

Nhìn lại quãng đường đi qua, cựu sao U23 thổ lộ: "Điều tôi tiếc nhất trong sự nghiệp là chưa thể giành được tấm HC vàng ở một kỳ SEA Games. Có lúc ra đường, người hâm mộ vẫn nhắc sai lầm của tôi quá khứ, tôi biết mình còn mắc nợ niềm tin người hâm mộ. Lúc ấy tôi suy nghĩ đơn giản, bồng bột rồi trả giá cho lỗi lầm ấy. Đến lúc cưới vợ rồi sinh cậu con trai Lê Quốc Long, tôi chỉ sợ sai lầm của mình làm ảnh hưởng đến cháu. Trải qua cay đắng với nghề rồi, tôi chỉ mong con mình không theo nghiệp quần đùi áo số như tôi. Mong là một chuyện, còn nó có yêu bóng đá rồi đi thi đấu, tôi cũng không thể cản".

Nhìn lại lứa cầu thủ từng dính vòng lao lý cùng anh, chỉ có tiền vệ Quốc Anh lấy lại được tên tuổi, thành công cho bản thân. Kể thêm vào đó là bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Hải Lâm cũng thu về thành tựu cùng bóng đá Đà Nẵng. Nhìn thành công đồng đội cũ, Quốc Vượng bảo có lẽ anh không gặp môi trường lý tưởng. "Quốc Anh hơn chúng tôi vì có Đà Nẵng bao bọc từ đó đến giờ. Nếu được giữ lại ở SLNA, tôi tin mình sẽ lấy lại được những gì đã mất. Tiếc rằng điều kiện lúc ấy không cho phép, tôi cũng không có được môi trường ổn định, quen thuộc để trở lại như Quốc Anh, Hải Lâm hay Phước Vĩnh đã có", Quốc Vượng chia sẻ.

vuon2-4232-1392773655.jpg

Quốc Vượng không mong con trai theo nghiệp bố. Ảnh: QV.

Quyết định gác giày thi đấu, anh dấn thân làm người vận chuyện ở công ty vận tải thành Vinh. Mức lương tháng hơn 6 triệu đồng cùng việc chơi bóng cho đội của công ty, anh trở nên thoải mái, trẻ lại như thời mới đá bóng. Quốc Vượng bảo anh yêu không khí lành mạnh, tình cảm quý mến giữa anh em trong công ty. Thu nhập ổn định nuôi gia đình lại thoải mái tư tưởng là điều anh quý nhất với công việc của mình. Một tuần Quốc Vượng lại tranh thủ đá 2-3 trận đấu phủi gặp bạn bè đồng đạo thuở cũ nay đã gác giày để đỡ nhớ nghề.

Quốc Vượng cho biết mình hạnh phúc khi kiếm được đồng tiền mồ hôi nước mắt nuôi sống gia đình. Bà xã Đoàn Phương Thúy cũng tự hào khi chồng mình vẫn giữ được sự vững vàng dù trải qua liên tục biến cố trong hai năm ngắn ngủi đã qua.

Sau khi cậu con trai đầu lòng cứng cáp, Quốc Vượng cho biết anh đang tính mở quán ăn sáng cho bà xã ở nhà. Căn nhà của vợ chồng anh vốn nằm gần sân Vinh, lại nhiều người quen biết nên kế hoạch được nhiều bạn bè ủng hộ. Ai cũng mừng khi Quốc Vượng cần mẫn từng đêm đi làm để nuôi sống gia đình nhỏ của mình. Vội vã trở về nhà ăn bữa cơm tối cùng vợ con rồi lại trở ra bến xe Vinh lo công việc, Quốc Vượng dường như đã tìm được ngã rẽ bình yên cho chính mình.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Cựu sao Quốc Vượng: Ngã rẽ bình yên bên gia đình - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,149,002       1/851