Thể thao

Kình ngư Duy Khôi mơ vượt thần đồng Schooling

Thừa nhận nể phục tay bơi trẻ Joseph Scholling, Trần Duy Khôi quyết tâm đuổi kịp đối thủ người Singapore.

khoi-7977-1392710186.jpg

Duy Khôi còn tương lai rộng mở phía trước. Ảnh: KL.

Còn nhớ ở SEA Games 2013 vừa qua, kình ngư Trần Duy Khôi cùng đồng đội Lâm Quang Nhật là những VĐV trẻ nhất của đoàn thể thao Việt Nam. Ở tuổi 16, Nhật lập kỳ tích giành HC vàng cự ly 1.500m nam. Còn đồng đội Duy Khôi xuất sắc không kém cạnh với một HC bạc 200m hỗn hợp và HC đồng 400m hỗn hợp.

Với kình ngư lần đầu dự SEA Games như Duy Khôi, đó quả là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ, nhất là khi hai đối thủ người Singapore là Joseph Schooling và Quah Zhang Wen có được sự đầu tư lẫn kinh nghiệm chinh chiến nhiều hơn hẳn. Tại SEA Games 2011 tại Indonesia, bộ đôi VĐV người Singapore sớm giành HC vàng ở độ tuổi 15. Thất bại trước hai người đàn anh hơn mình đúng một tuổi, Duy Khôi không thất vọng mà càng nung nấu khát vọng có ngày vượt mặt hai đối thủ kể trên.

Kể lại hành trình theo nghiệp bơi lội, Khôi cho biết: "Năm 8 tuổi, tôi đăng ký lớp học bơi vào dịp nghỉ hè như hoạt động ngoại khóa bổ ích. Không ngờ từ ấy, tôi đam mê nghiệp bơi lội rồi theo đuổi đến nay cũng được gần 9 năm. Thần tượng của tôi ở làn bơi xanh không ai khác là kình ngư người Mỹ Michael Phelps. Kỷ lục 8 HC vàng tại Olympic Bắc Kinh 2008 thật là vĩ đại. Thành công rồi áp lực sau vinh quang của anh ấy cũng là bài học để tôi đúc rút kinh nghiệm. Khi mọi người gọi tôi là kình ngư đầy triển vọng, tôi lúc đầu cũng tự hào lắm. Nhưng để đáp ứng kỳ vọng trên vai như thế không dễ gì với một tay bơi con trẻ tuổi như tôi".

Sắp bước vào độ tuổi 17, Duy Khôi thực sự là chú "rái cá" ở dưới mặt nước. Chiều cao 1m78 cùng sải tay dài gần 2m giúp Khôi luôn bứt tốc cực nhanh. Mỗi khi ngâm mình gần 6 tiếng dưới nước tập luyện, chàng trai trẻ tập trung cho các nội dung 200m ngửa và 200m, 400m hỗn hợp. Còn nhớ chuyến tập huấn 50 ngày cùng Quang Nhật tại Pháp giúp Khôi có bước tiến lớn tại đấu trường khu vực. Chuẩn bị cho Asiad 17 rồi Đại hội thể thao châu Á trong nhà tổ chức tại Hàn Quốc năm 2014, anh hy vọng sẽ có được kế hoạch đầu tư dài hạn, trọng hiểm để có thể đuổi kịp những đối trọng như Schooling, Quah Zhang Wen.

khoi2-6407-1392710532.jpg

Duy Khôi (ngoài cùng bên trái) và gia đình. Ảnh: AT.

Không chỉ giỏi bơi lội, Duy Khôi tiết lộ mình còn có khả năng ở các môn thể thao khác. Ngoài "món tủ" bóng rổ, chàng trai trẻ người TP HCM có thể chơi tốt điền kinh, cầu lông. Khôi nói đùa nếu không theo nghiệp bơi lội, anh có thể xin đầu quân CLB bóng rổ Saigon Heat không biết chừng. Nói về gia đình, kình ngư trẻ cho biết trong nhà chỉ mình anh theo đuổi nghiệp VĐV, hai anh trai đều làm ngành quản lý, văn phòng sau khi ra trường.

Thú vui của Khôi sau giờ tập luyện mệt mỏi là được thưởng thức món pizza nóng hổi. Ngoài ra, được đi du lịch, vui chơi cùng gia đình và bạn bè là điều Khôi mong muốn nhất. Đó là cách xả stress mà Duy Khôi luôn làm trước khi bùng nổ trên đường bơi châu lục trong năm Giáp Ngọ này.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Kình ngư Duy Khôi mơ vượt thần đồng Schooling - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,149,804       1/861