24h qua - Thế giới

‘Ông Kim Jong-un không có vấn đề gì về sức khỏe!’

PNO - Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae khi dẫn lời nhà lãnh đạo cấp cao của CHDCND Triều Tiên Kim Yang-gon nói với ông hôm 4/10.


Bộ trưởng Hàn Quốc nói rằng ông Kim Jong-un không có vấn đề gì về sức khỏe - Ảnh: SRNews

Trong bản tin Chủ nhật (5/10), hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nói rằng ông Ryoo tiết lộ trong một chương trình của kênh truyền hình KBS rằng vị khách Triều Tiên Kim Yang-gon đã nói riêng với ông điều này khi họ đi ra xe đến thăm sự kiện thể thao Asian Games ở Incheon.

Bộ trưởng Ryoo cho biết, qua giọng nói của ông Kim, ông có thể đảm bảo tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un “thực sự ổn định”.

Bộ trưởng Hàn Quốc cũng cho biết, ông Hwang Pyong-so, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên, người được coi là nhân vật số 2 ở Bình Nhưỡng dẫn đầu đoàn đại biểu cao cấp của Triều Tiên đến thăm Hàn Quốc, đã gửi “lời chào nồng hậu” của ông Kim Jong-un đến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Tham gia đoàn đại biểu cấp cao từ Bình Nhưỡng còn có hai Bí thư Trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên là các ông Choe Ryong-hae và Kim Yang-gon. Ba quan chức Triều Tiên đã hội đàm với các quan chức Hàn Quốc, trong đó có cố vấn an ninh hàng đầu của tổng thống Kim Kwan-jin và Bộ trưởng Thống nhất Ryoo Kihl-jae. Hai bên nhất trí nối lại vòng 2 đàm phán cao cấp liên Triều trong thời gian từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

QUẾ LÂM
(Theo Yonhap, Xinhua)
 

www.phunuonline.com.vn

Kim Jong-un, tình trạng sức khỏe


© 2021 FAP
  404,644       1/903