24h qua - Thế giới

Số người chết do núi lửa Ontake tăng lên 48 người

PNO – Truyền thông Nhật Bản hôm 1/10 cho biết, số người chết trong trận núi lửa Ontake phun trào ngày 28/9 đã lên đến 48 người, sau khi cứu hộ phát hiện thêm nhiều thi thể nạn nhân trên đỉnh núi phủ đầy tro.


Quân đội Nhật Bản tiến hành cứu hộ gần đỉnh Ontake - Ảnh: Reuters/ Kyodo

Lực lượng tìm kiếm của quân đội nối lại hoạt động cứu hộ bằng máy bay trực thăng vào sáng thứ Tư, sau khi khí độc và những lo ngại về việc núi lửa lại phun nữa đã khiến cho nhà chức trách hoãn nỗ lực tìm kiếm trong ngày trước đó.

Núi Ontake cao 3.067m, cách Tokyo 200km về phía Tây, đã phủ kín đỉnh núi bằng một cơn mưa chết chóc gồm tro và đá, đúng vào lúc điểm du lịch này đông nghịt các nhà leo núi, trong đó có cả trẻ em.

Ngày 1/10, quân đội đã phát hiện thêm 12 nạn nhân đã ngưng hoạt động tim phổi. Nhà chức trách Nhật đợi đưa các nạn nhân xuống núi và bác sĩ kiểm tra sau đó mới công bố đã chết.

Núi lửa hoạt động định kỳ tại Nhật Bản, nơi có các hoạt động địa chấn nhiều nhất thế giới, nhưng từ năm 1991, sau khi núi lửa Unzen ở Tây Nam Nhật Bản phun trào giết chết 43 người đến nay, không có thêm trường hợp nào tử vong.

Nếu số người chết do núi lửa Ontake vượt quá 43 người, thì đây sẽ là vụ phun trào gây chết nhiều người nhất từ năm 1926, theo dữ liệu của Cục Khí tượng Nhật Bản (JMA).

QUẾ LÂM
(Theo Reuters, Kyodo)
 

www.phunuonline.com.vn

Nhật Bản, núi lửa, Ontake


© 2021 FAP
  404,742       1/904