24h qua - Thế giới

Triều Tiên tích cực chữa chạy cho ông Kim Jong-un

PNO - Chính quyền Triều Tiên đang tích cực tìm kiếm tư vấn y tế từ châu Âu về cách điều trị bệnh cho nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un bước đi khập khiễng khi đến thăm một nhà máy ở Bình Nhưỡng ngày 31/8 - Ảnh: Xinhua

Ông Kim, 31 tuổi, đã không xuất hiện trước công chúng trong hơn 20 ngày qua, và lần đầu tiên kể từ khi trở thành lãnh đạo tối cao của Triều Tiên gần ba năm trước, ông đã vắng mặt tại phiên họp Quốc hội ngày 25/9.

Mối quan tâm về tình trạng sức khỏe của ông Kim nổi lên từ tháng Bảy, khi ông đi cà nhắc đến lễ kỷ niệm kỷ niệm 20 năm qua đời của ông nội, nhà sáng lập Bắc Triều Tiên Chủ tịch Kim Nhật Thành. Trong bộ phim tài liệu dài một giờ phát sóng thứ Năm tuần trước, ông Kim cũng bước đi “rất đau đớn” khi đến thăm một nhà máy ở Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết một nhóm bác sĩ Triều Tiên đã đến Đức và Thụy Sĩ, nơi ông Kim từng học tập, để tham khảo ý kiến các đồng nghiệp về vấn đề sức khỏe của ông. Yonhap cũng trích dẫn một nguồn tin nói rằng các chuyên gia y tế đã được gửi tới Bình Nhưỡng để điều trị cho căn bệnh ở chân của ông Kim. Thậm chí còn có tin đồn ông Kim đã chấp nhận phẫu thuật mắt cá chân.

Bệnh Gout được cho là căn bệnh di truyền trong gia đình Kim Jong-un, vì cả cha ông Kim Jong-il và ông nội Kim Il-sung đều mắc căn bệnh này. Một nguồn tin thân cận với chính quyền Triều Tiên nói với Yonhap rằng ông Kim cũng bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao, trong khi ông vẫn sử dụng nhiều thứ có hại như thuốc lá, rượu và các món ăn đặc sản.

QUẾ LÂM
(Theo Want China Times)

www.phunuonline.com.vn

Kim Jong-un, bệnh Gout, điều trị


© 2021 FAP
  404,722       1/904