Thế giới

Bé gái bốn tuổi phát hiện đám cháy

PN - Chỉ mới tròn 4 tuổi nhưng bé Rosie Moran, sinh sống ở thành phố Boise, bang Idaho, đã trở thành “lính cứu hỏa nhí” vì phát hiện đám cháy kịp thời.

Rosie Moran - Ảnh: KTVB

Lúc đạp xe vui chơi cùng bố, ông Sean Moran, Rosie chợt thấy cột khói đen ngòm bốc ra từ một căn nhà gần đó. Nhanh như cắt, cô bé đạpxe hết tốc lực về phía ông Sean và hét to: “Bố ơi, cháy nhà!”. Ông Sean liền chạy về phía căn nhà đang sắp bùng lửa. Ông cố hết sức gõ mạnh cửa và báo động cho chủ nhà biết chuyện, trong lúc họ đang tắm cho con … ngay phía bên kia bức tường đang cháy!

May thay, ông Ernie Ortiz, chủ căn nhà đó hay được và dắt vợ cùng hai con gái chạy ra ngoài rồi dập lửa cùng ông Sean.

Ashley Rosenbaum, một trong những lính cứu hỏa đầu tiên có mặt tại hiện trường vô cùng kinh ngạc khi biết rằng chính Rosie là người phát hiện ra đám cháy. Ashley chia sẻ: “Thật là ngưỡng mộ khi thấy một bé 4 tuổi làm điều đúng đắn. May mắn là cô bé phát hiện kịp thời.” Sau đó, Ashley đã tặng huy chương “lính cứu hỏa nhí” cho bé Rosie.

“Chỉ cần trễ hơn 5 phút nữa là tiêu. Đám cháy thể dữ dội và trầm trọng hơn, cô bé là anh hùng thực thụ!”, ông Ortiz hoàn hồn kể lại. Trước đó ông và vợ ông dùng mấy chiếc giẻ lau để quét sơn tinh màu (quét stain) lên chiếc sàn gỗ đặt ở hiên sau nhà rồi vứt vào thùng rác sát bên tường. Theo Ernie, rất có thể chúng đã phát hỏa.

BÁCH CÁT
Theo Yahoo Parenting, NBC News

www.phunuonline.com.vn

Rosie Moran, cháy nhà


© 2021 FAP
  350,266       1/1,215