Thế giới

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

PN – Hải quân Trung Quốc hôm 28/7 đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông, một động thái được cho là nhằm cải thiện khả năng chiến đấu trên biển trong bối cảnh tình hình tại vùng biển này vẫn hết sức căng thẳng.


Binh lính Trung Quốc trên boong chiến hạm tên lửa Ma'Anshan - Ảnh: AFP

Truyền thông nhà nước Trung Quốc dẫn nguồn tin của hải quân nước này cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của ít nhất 100 tàu chiến, hàng chục máy bay, các tiểu đoàn tên lửa của Quân đoàn pháo binh số 2 và lực lượng chiến tranh thông tin.

Hàng chục quả tên lửa và ngư lôi cũng như hàng ngàn trái đạn pháo và bom được bắn và ném trong cuộc tập trận được thông báo là nhằm thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm phòng không, cũng như “cải thiện năng lực phản ứng nhanh” của hải quân Trung Quốc.

Trong những năm gần đây Trung Quốc đã nhanh chóng mở rộng lực lượng hải quân của mình, nước này đưa vào sử dụng tàu sân bay đầu tiên vào năm 2012 và bổ sung nhiều tàu cho các hạm đội tàu ngầm và tàu chiến của mình. Bắc Kinh cũng theo đuổi việc bồi đắp xây dựng các đảo nhân tạo ở Biển Đông bất chấp sự phản đối của các nước trong khu vực và quốc tế.

Trong sách trắng quốc phòng năm 2015 công bố tuần trước, Nhật Bản đã lên tiếng tố cáo Bắc Kinh bồi đắp các bãi cạn với âm mưu áp đặt các yêu sách hàng hải của mình.

HÒA NINH
(Theo AFP, Kyodo News)
 

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, tập trận, Biển Đông


© 2021 FAP
  350,324       1/1,218