Thế giới

Tìm được người giống Ernest Hemingway

PN - Sau 15 lần tham gia, cuối cùng một người đàn ông râu trắng ở Florida (Hoa Kỳ) đã giành chiến thắng cuộc thi Tìm người giống tiểu thuyết gia của “Ông già và biển cả” Ernest Hemingway.

 

Charlie Boice đã giành chiến thắng cuộc thi năm nay - Ảnh: AP

Charlie Boice, là nhân viên hưu trí của cơ quan điều khiển không lưu đã giành chiến thắng cuộc thi được tổ chức ở quán bar Sloppy Joe, Key West, nơi yêu thích của nhà văn nổi tiếng này. Sau khi thảo luận và xem xét, những người giành chiến thắng ở các cuộc thi trước quyết định chọn Boice.

Cuộc thi độc đáo này thường diễn ra trong suốt tháng Bảy, thời điểm mà tiểu thuyết gia nổi tiếng với “Ông già và biển cả” Ernest Hemingway qua đời. Trong suốt thời gian sống tại thành phố đảo này, Hemingway có mái tóc đen và bộ râu ngắn chứ không giống với hình ảnh mẫu trong cuộc thi. Hình ảnh này chỉ mô phỏng một bức ảnh của Ernest Hemingway được chụp vào năm 1957.

Các thí sinh tham gia cuộc thi - Ảnh: AP

Sự kiện được tổ chức hàng năm trong suốt 20 năm trở lại đây. Cuộc thi năm nay thu hút 122 thí sinh tham gia. Đây là một hoạt động kỷ niệm ngày sinh của đại văn hào Hemingway.

PHƯƠNG ANH
(Theo AP)

www.phunuonline.com.vn

Ernest Hemingway, Ông già và biển cả, Sloppy Joe, Key West, Charlie Boice


© 2021 FAP
  350,269       1/1,215