Thế giới

Pakistan muốn “hâm nóng” quan hệ với Ấn Độ sau 67 năm

PNO - Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif ngày 24/5 tuyên bố sẽ đến Ấn Độ để tham dự lễ nhậm chức của ông Narendra Modi, Chủ tịch đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) vào ngày 26/5 tới.

 

Ông Nawaz Sharif (phải) và ông Narendra Modi (trái). Ảnh:AFP

Đây là lần đầu tiên kể từ khi Pakistan tách khỏi Ấn Độ và tuyên bố là một quốc gia độc lập năm 1947, Thủ tướng Pakistan đến tham dự lễ nhậm chức của người đồng nhiệm Ấn Độ.

Ông Modi được đánh giá là người có lập trường cứng rắn với các quốc gia khác, đặc biệt là quốc gia láng giềng trong những mâu thuẫn trong tranh chấp lãnh thổ và lo ngại về khủng bố, trong đó có Pakistan. Vì vậy, quyết định mới nhất của Thủ tướng Pakistan sẽ xoa dịu phần nào mối quan hệ khá căng thẳng Ấn Độ-Pakistan thời gian qua

 Năm ngoái, Thủ tướng Nawaz Sharif đã mời Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đến dự lễ nhậm chức của ông nhưng Thủ tướng Ấn Độ đã từ chối không đến.

Ấn Độ luôn nhắc đến vụ khủng bố ngày 26/11/2008 ở thủ đô Mumbai làm 195 người chết, hơn 300 người bị thương. Ấn Độ cũng không ngừng chỉ trích vụ khủng bố đẫm máu này là do lực lượng đến từ Pakistan thực hiện.

THIÊN NHƯ (CNA)

www.phunuonline.com.vn

Ân Độ, Pakistan, 67 năm


© 2021 FAP
  448,711       3/911