Thế giới

Thuyền trưởng phà Sewol bị bắt

PNO - Sáng sớm 19/4, thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon-Seok đã bị bắt. Trước đó, các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu tòa án địa phương phát lệnh bắt ông ta cùng hai thuyền viên trên chuyến phà bị đắm...

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân vụ đắm phà tại Jindo ngày 18/4 - Ảnh: AFP

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, thuyền trưởng và các thuyền viên bị chỉ trích đã rời khỏi chiếc phà bị lật, bỏ rơi hàng trăm hành khách còn mắc kẹt trên phà. Theo các công tố viên, các báo cáo điều tra sơ bộ cho thấy thuyền trưởng Lee Joon-Seok, đã trao bánh lái cho một thuyền viên trước khi phà bị lật. Ông Lee đã xin lỗi các nạn nhân và người thân của họ, nhưng không đưa ra lời giải thích rõ ràng cho vụ lật phà.

Các nhà điều tra cho biết theo các thông số thu thập được, chiếc phà đã có một cú ngoặt gấp trước khi phát đi tín hiệu cấp cứu. Các chuyên gia cho rằng chính cú ngoặt gấp này đã làm lượng hàng hóa nặng trên phà (150 xe hơi) trượt khỏi phà, khiến chiếc phà nghiêng mạnh sang một bên và bị lật. Tuy nhiên, một số người khác lại đặt giả thiết có thể việc va chạm với đá ngầm hoặc một vật thể dưới biển đã gây ra cú ngoặt gấp này.

Tin bắt thuyền trưởng phà Sewol đến cùng lúc với tin các thợ lặn Hàn Quốc lần đầu tiên đã vào được bên trong con phà chìm, bất chấp nước chảy xiết và tầm nhìn gần như bằng zero.

Theo tin mới nhận được, một bé gái 5 tuổi đã được cứu sống. Bé gái tên là Kwon Chi-yeon - con một gia đình đa văn hóa Việt-Hàn, có mẹ là người Việt Nam - là hành khách nhỏ tuổi nhất được cứu hộ và đưa vào bờ. Hiện cha mẹ và anh trai bé Kwon Chi-yeon vẫn nằm trong diện những người bị mất tích.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Hàn Quốc, Chìm phà, Sewol, Nạn nhân, Lật phà, Thuyền trưởng Lee Joon-Seok


© 2021 FAP
  463,020       15/1,188