Thế giới

Chìm phà ở Hàn Quốc: 25 người chết, 271 người còn mất tích

PNO – Đến đêm 17/4, Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm ráo riết 271 người mất tích trong vụ chìm phà Sewol trước đó một ngày. Số người chết được xác nhận đến thời điểm này đã lên đến 25 người...

Người thân các nạn nhân ngóng tin trên đảo Jindo - Ảnh: AFP

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn Hàn Quốc đã huy động một lực lượng hùng hậu gồm 500 thợ lặn, 169 tàu các loại và 29 máy bay để chạy đua với thời gian tìm cách tiếp cận bên trong con phà chìm. Các nhóm tìm kiếm còn bơm khí ô xy vào bên trong các cabin tàu với hy vọng có người còn sống.

Ngày 17/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bay đến đảo Jindo gần hiện trường vụ chìm phà để thăm hỏi thân nhân các nạn nhân và đích thân chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn. Bà Park yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra để đưa những người phải chịu trách nhiệm ra trước vành móng ngựa. Tổng thống Hàn Quốc khẳng định công tác tìm kiếm sẽ tiến hành “đến phút chót”.

Phà Sewol bị chìm khi đang trên đường đến hòn đảo nghỉ mát Jeju ở miền Nam Hàn Quốc. Nguyên nhân chìm phà đang được điều tra, song có luồng tin cho rằng con phà bị mắc cạn hay va phải đá ngầm.

Thuyền trưởng khóc, xin lỗi về vụ chìm phà

VIỆT HƯNG (Theo Yonhap, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Hàn Quốc, chìm phà


© 2021 FAP
  463,175       1/1,168