Thế giới

Thuyền phó 3 là người chỉ huy khi phà gặp nạn

PNO – Ngày 18/4, các công tố viên Hàn Quốc cho biết thuyền phó 3 là người chịu trách nhiệm chỉ huy khi chiếc phà lật úp ngày 16/4, khiến 25 người chết và 271 người còn mất tích.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cố gắng giải cứu các hành khách mất tích từ chiếc phà bị chìm ngoài khơi đảo Jindo phía Nam Hàn Quốc - Ảnh: AP

Công tố viên nhà nước Park Jae-Eok nói tại một cuộc họp báo về kết quả điều tra sơ bộ thảm họa chìm phà: “Thuyền phó 3 là người chỉ huy lái tàu khi tai nạn xảy ra, chứ không phải là thuyền trưởng”.

Thuyền trưởng Lee Joon-Suk, người đang ở tiêu điểm của sự tức giận về việc bỏ phà trong khi hàng trăm người khác bị mắc kẹt, lúc đó đang "ở phía sau", ông Park nói nhưng không giải thích gì thêm.

Hầu hết các chuyên gia đều tin rằng con phà va phải đá ngầm và đột ngột đổi hướng khiến hàng hóa chở nặng trên phà (hơn 150 xe hơi) làm con phà bị nghiêng và lật úp sáng thứ Tư.

"Việc phà có bị đổi hướng đột ngột hay không vẫn đang được điều tra”, ông Park nói thêm và cho biết nhà chức trách cũng đang xem xét khả năng liên quan đến lỗi trong điều khiển phà hay hỏng hóc cơ khí khác.

Công tố viên trưởng Lee Seong-Yoon nói phạm vi điều tra "không có giới hạn" và cam kết sẽ công bố chính xác nguyên nhân đắm phà. "Chúng tôi đảm bảo những người có trách nhiệm phải trả lời trước pháp luật”, ông Lee nói.

Người thân của hành khách vụ chìm phà đau buồn và giận dữ

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Hàn Quốc, chìm phà, Jeju


© 2021 FAP
  463,371       10/1,170