Thế giới

Trung Quốc: Bất ngờ trấn áp “kinh đô mại dâm” Đông Quân

PNO - Ngày 9/2, cảnh sát tỉnh Quảng Đông bất ngờ mở chiến dịch trấn áp mạnh tay vào thành phố Đông Quân – nơi được mệnh danh là “kinh đô tình dục” của Trung Quốc.

 6.000 cảnh sát tham gia cuộc truy quét bắt giữ 67 người, đóng cửa 12 nhà thổ và kiểm tra 300 cơ sở massage, xông hơi, karaoke. Hai quan chức cảnh sát cao cấp của thành phố cũng bị bắt. Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, Hồ Xuân Hoa cho biết chiến dịch truy quét mại dâm và cờ bạc của tỉnh này  tiếp tục kéo dài trong ba tháng nữa.

Chiến dịch truy quét diễn ra sau ngay sau khi Đài truyền hình trung ương CCTV phát phóng sự điều tra về nạn mua bán tình dục ở Đông Quân. Cuộc điều tra bí mật ghi hình tại các địa điểm ăn chơi tại năm thị trấn Đông Quân, qua đó cho thấy các cảnh "trình diễn", "chọn lựa" các cô gái bán dâm và những cuộc "mặc cả" giữa “má mì” với khách làng chơi tại nhiều khách sạn trong thành phố.

Phóng sự của CCTV nhận được sự quan tâm của công chúng trên toàn quốc, tạo ra làn sóng bình luận tràn ngập trên các mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng các cô gái chỉ là nạn nhân của ngành công nghiệp tình dục nở rộ tại Trung Quốc từ sau cải cách kinh tế tạo ra một thị trường tự do từ ba thập kỷ trước đây như là mặt trái của thị trường. Vì thế để giải quyết gốc rễ vấn đề này cần có những chính sách mạnh tay từ chính phủ chứ không phải tập trung bắt các cô gái hành nghề mại dâm.

Một cuộc điều tra của BBC tháng Mười năm ngoái cho tìm thấy bằng chứng của nạn mại dâm có tổ chức được điều hành một cách độc lập ở các spa trong nhiều khách sạn mang thương hiệu phương Tây nổi tiếng. Những cuộc điều tra khác chỉ rõ nạn mại dâm ở Đông Quân có sự tiếp tay, bảo kê của cảnh sát, trong đó có cả các hoạt động đánh đập, giam giữ và tống tiền.

Nạn mua bán tình dục phát triển kéo theo những chứng bệnh xã hội cũng tăng theo và làm bùng phát dịch HIV/AIDS. Đông Quân có khoảng 2.700 gái mại dâm và tỷ lệ người nhiễm HIV không ngừng tăng cao, Global Times cho hay.

AN KHUÊ (Theo BBC, Global Times)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, Đông Quân, spa, karaoke, massage, truy quét mại dâm


© 2021 FAP
  493,775       5/965