Thế giới

Chìm tàu ở Ấn Độ, 29 người chết

PNO - Giới chức Ấn Độ ngày 10/2 cho biết một chiếc tàu khách chở khoảng 150 người đi dã ngoại bị lật trên một hồ chứa nước rộng lớn ở bang miền Đông Orissa, khiến ít nhất 29 người chết đuối.

Những người sống sót trong vụ chìm tàu - Ảnh: The Times of India

Các thợ lặn đang tích cực tìm kiếm ba người khác vẫn còn mất tích, dù cơ may tìm thấy những người sống sót một ngày sau vụ chìm tàu ngày 9/2 là rất mong manh, quan chức phụ trách cứu hộ địa phương Prabat Ranjan Mahapatra cho biết.

Cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và nhân viên đặc trách tình trạng khẩn cấp đã cứu hàng chục người sống sót khỏi hồ nước, một quan chức khác tên Pradeep Kumar Mahapatra nói.

Những người sống sót cho biết chiếc tàu đang chở người trở về từ một chuyến dã ngoại ở bờ bên kia của hồ chứa nước Hirakud dài được tạo ra bởi một đập nước cùng tên trên sông Mahanadi ở huyện Sambalpur, cách thủ đô New Delhi khoảng 1.300 km về phía Đông Nam.

Chính quyền đang điều tra vụ tai nạn dù họ tin rằng việc chở quá tải có thể là nguyên nhân gây ra thảm họa. Họ không có thông tin về sức chứa của tàu.

Các tai nạn tàu bè khá phổ biến ở Ấn Độ, với nguyên nhân chủ yếu là chở quá tải, bảo dưỡng kém, quy định lỏng lẻo, thiếu áo phao và các thiết bị an toàn khác.

Tháng trước, 21 người đã thiệt mạng khi một chiếc tàu du lịch bị lật ngoài khơi quần đảo Andaman xa xôi của Ấn Độ. Giới chức và những người sống sót cho biết chiếc tàu vừa bị quá tải vừa thiếu áo phao.

HUY KHANG (Theo AP, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, chìm tàu, hồ, bang Orissa


© 2021 FAP
  494,508       1/972