Thế giới

Nghị sĩ kiếm 1,8 triệu USD vì 'gây sốt' lễ nhậm chức của Biden

Nghị sĩ Sanders nhận 1,8 triệu USD nhờ bán đồ dùng in ảnh ông mặc quần áo giản dị và đeo găng tay len trong lễ nhậm chức của Biden.

Trong buổi lễ nhậm chức ngày 20/1 của tân Tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã "gây sốt" khi xuất hiện với trang phục giản dị, ngồi một mình một góc. Hình ảnh Sanders mặc áo khoác phao, xỏ găng tay len nhanh chóng được dân mạng truyền tay nhau và trở thành đề tài chế ảnh suốt nhiều ngày qua.

Thượng nghị sĩ 79 tuổi cho biết ông cảm thấy "rất vui" khi hình ảnh của mình được phủ sóng và sẽ tận dụng cơ hội này để bán một số sản phẩm gây quỹ từ thiện. Nhóm của Sanders bắt đầu bán áo nỉ và áo phông in hình ảnh của ông trong lễ nhậm chức tổng thống từ ngày 21/1.

Theo văn phòng Thượng nghị sĩ, mẫu áo nỉ đen 45 USD, một trong những sản phẩm đầu tiên được mở bán, đã hết hàng trong vòng 30 phút. "Nhiều mặt hàng tiếp tục được bổ sung vào cuối tuần và cũng hết ngay trong sáng thứ hai", thông báo cho hay.

Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders ăn mặc giản dị ngồi riêng một góc trong lễ nhậm chức của Joe Biden hôm 20/1. Ảnh: AFP.

Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders ăn mặc giản dị ngồi riêng một góc trong lễ nhậm chức của Joe Biden hôm 20/1. Ảnh: AFP.

"Tôi và vợ Jane rất ngạc nhiên trước sự sáng tạo của dân mạng trong tuần qua. Chúng tôi cũng rất vui khi có thể tận dụng danh tiếng của mình trên Internet để giúp đỡ người dân Vermont", Thượng nghị sĩ Sanders cho biết.

Ông nói thêm tổng số tiền thu được từ các sản phẩm in hình ảnh ông dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống đã lên tới 1,8 triệu USD. Số tiền này Sanders sẽ dành cho một số tổ chức từ thiện ở bang quê nhà.

Thượng nghị sĩ Sanders còn được chế ảnh xuất hiện trên mặt trăng. Ảnh: Twitter/ Ryan.

Thượng nghị sĩ Sanders trong bức ảnh được dân mạng chế ngồi trên mặt trăng. Ảnh: Twitter/ Ryan.

Sanders vốn là ứng viên sáng giá nhất của đảng Dân chủ, song ông dần trở nên mờ nhạt sau khi thất bại trong vòng bầu cử sơ bộ ở Nam Carolina vào cuối tháng 2 năm ngoái. Sanders hai tháng sau tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử tổng thống, mở đường cho Joe Biden trở thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

VNExpress

Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ Sanders, lễ nhậm chức của Biden, Chính trị xã hội thế giới, Tin


© 2021 FAP
  518,497       1/645