Thế giới

Bị đánh 80 roi vì quan hệ đồng tính

Cặp đồng tính nam phải chịu tổng cộng 160 roi theo luật Hồi giáo vì bị bắt gặp trong tình trạng bán khỏa thân tại căn phòng ở tỉnh Aceh.

Quan chức tư pháp tỉnh Aceh, phía tây Indonesia, cho biết hai nam thanh niên ngoài 20 tuổi bị phạt roi công khai hôm nay, mỗi người phải chịu khoảng 80 roi. Hai người, không được xác định danh tính, nhăn mặt vì đau đớn và cầu xin được tha khi cảnh sát Hồi giáo dùng roi mây quất họ.

Hình phạt được tạm dừng một thời gian ngắn và hai người được phép uống nước trước khi tiếp tục chịu roi. Một người mẹ ngất xỉu khi chứng kiến cảnh con bị đánh.

"Việc thực thi luật Hồi giáo Sharia là không thể thay đổi, bất kể đó là ai, và ngay cả du khách cũng phải tôn trọng các quy tắc địa phương", quan chức trật tự công cộng Heru Triwijanarko nói.

Một người đàn ông ở tỉnh Aceh, Indonesia bị phạt roi công khai vì quan hệ đồng tính hồi năm 2018. Ảnh: AFP.

Một người đàn ông ở tỉnh Aceh, Indonesia bị phạt roi công khai vì quan hệ đồng tính hồi năm 2018. Ảnh: AFP.

Cặp đồng tính này bị bắt hồi tháng 11 tại một ngôi nhà cho thuê sau khi chủ nhà phát hiện họ trong tình trạng bán khỏa thân ở trong phòng.

Tình dục đồng tính không phải bất hợp pháp ở Indonesia, ngoại trừ Aceh, tỉnh duy nhất ở quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới áp dụng luật Sharia. Tại Aceh, phạt roi nơi công cộng là hình phạt phổ biến đối với một loạt hành vi gồm cờ bạc, uống rượu và ngoại tình.

Ngoài cặp đồng tính, 4 người khác bị đánh từ 17 đến 40 roi trong cùng ngày vì cáo buộc uống rượu hoặc gặp gỡ người khác giới trái quy định.

Các nhóm nhân quyền lên án việc đánh roi công khai là biện pháp trừng phạt tàn nhẫn, trong khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng kêu gọi chấm dứt việc này. Tuy nhiên, người dân Aceh ủng hộ mạnh mẽ việc áp dụng luật Hồi giáo Sharia.

Khu vực này bắt đầu áp dụng luật Hồi giáo sau khi được trao quyền tự trị đặc biệt vào năm 2001, một nỗ lực của chính phủ nhằm dập tắt cuộc nổi dậy ly khai kéo dài.

Huyền Lê (Theo AFP)

VNExpress

đồng tính nam, Indonesia, phạt roi, cặp đồng tính nam bị phạt roi, Cuộc sống đó đây, Tin


© 2021 FAP
  1,090,631       1/695