Thế giới

Nhà thơ trở thành người mẫu sau lễ nhậm chức của Biden

Amanda Gorman, người được khen ngợi với màn ngâm thơ tại lễ nhậm chức của Biden, ký hợp đồng trở thành người mẫu của công ty IMG Models.

Việc ký hợp đồng với IMG Models, một trong những công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại hành phố New York, đã giúp nhà thơ trẻ người Mỹ 22 tuổi về "chung nhà" với các siêu mẫu đình đám Gigi và Bella Hadid.

Amanda Gordman ngâm thơ trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 20/1. Ảnh: AFP.

Amanda Gordman ngâm thơ trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 20/1. Ảnh: AFP.

Gorman hiện theo học ngành xã hội học ở Harvard và được Đệ nhất phu nhân Jill Biden phát hiện, mời ngâm thơ tại buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden hôm 20/1. Cô đã xuất bản một cuốn sách và dự kiến tiếp tục xuất bản hai cuốn nữa.

Sau buổi lễ, Gorman trở thành một biểu tượng thời trang. Chiếc băng đô satin màu đỏ của Prada mà cô đeo trong buổi lễ nhanh chóng cháy hàng, trong khi chiếc áo khoác vàng của cùng thương hiệu đã giúp lượng tìm kiếm từ khóa "áo khoác vàng" trên mạng tăng 1,328%, theo trang phân tích Lyst.

"Tôi là một phụ nữ da đen với cây bút mạnh mẽ và trái tim rộng lớn, và tôi muốn vẻ ngoài của mình phản ánh niềm tự hào đó", Gorman nói với tờ Harper’s Bazaar phong cách của mình.

Cô yêu thích những chiếc váy lớn, trông vương giả, được thêu hoa, phán ánh tuổi thơ của một đứa trẻ da đen lớn lên Los Angeles. Cô cũng là một fan đồ dệt kim thời trang và thoải mái của Victor Glemaud.

Hợp đồng IMG Models của với Gorman được giới thời trang đánh giá là một bước đi khôn ngoan. Khi các nhãn hàng phải vật lộn để thích ứng với những thay đổi trong ngành thời trang do hậu quả của đại dịch, người mua sắm thế hệ mới đang rời xa các nhãn thời trang không phản ánh mối quan tâm xã hội, chính trị và môi trường của họ.

Gorman là người sáng lập quỹ từ thiện One Pen, One Page, hỗ trợ những thanh niên kém may mắn thông qua việc viết lách. Cô được đánh giá là rất phù hợp để trở thành gương mặt đại diện cho một nhãn hiệu thời trang muốn làm nhiều hơn việc bán một bộ quần áo, mà còn kết nối ở cấp độ sâu hơn với khách hàng của mình.

Tại IMG Models, cũng là công ty của các siêu mẫu nổi tiếng Kate Moss, Cara Delevingne và Ashley Graham, Gorman sẽ được đại diện để tiếp cận các thương hiệu và những cơ hội khác liên quan đến thời trang", theo ấn phẩm ngành The Business of Fashion.

Anh Ngọc (Theo Guardian)

VNExpress

Amanda Gorman, nhà thơ, lễ nhậm chức của Biden, Chính trị xã hội thế giới, Tin


© 2021 FAP
  1,087,634       3/468