Thể thao

Công Phượng phát biểu ngày thành tân sinh viên

11 cầu thủ của U19 Việt Nam bắt đầu theo học Đại học Sư phạm TDTT TP HCM sau lễ nhập trường diễn ra sáng nay.

Sáng nay (4/10), 11 cầu thủ học viện HAGL thuộc U19 Việt Nam trở thành tân sinh viên của Đại học Sư phạm TDTT TP HCM. 9 cầu thủ có mặt, riêng tiền vệ Tuấn Anh và Thanh Tùng  vắng mặt vì lý do đột xuất. Tiền đạo đội trưởng U19 Việt Nam vinh dự đại diện các tân sinh viên lên phát biểu chào mừng năm học mới. 

phuong-7811-1412399238.jpg

Công Phượng tập trung đọc trước bài phát biểu. Ảnh: NH.

Trước khi lên bục phát biểu, Công Phượng tỏ ra khá hồi hộp và căng thẳng, anh tập trung vào bài phát biểu còn chân liên tục đánh nhịp. Anh nói vui: “Ra sân gặp Nhật Bản, Hàn Quốc có khi còn không hồi hộp bằng việc đứng trước thầy cô, bạn bè, khách quý phát biểu như thế này do không quen”.

Để nắm vững hơn nội dung và tự tin hơn, tiền đạo gốc Nghệ An liên tục đọc đi, đọc lại kỹ bài phát biểu dài hai trang rưỡi A4 của mình. Sự xuất hiện của anh trên bục phát biểu nhận được sự quan tâm vỗ tay của đông đảo sinh viên. Sau vài phút bỡ ngỡ, Công Phượng dần tự tin hơn khi phát biểu từ cử chỉ, ánh mắt đến điều chỉnh giọng điệu.

“Chúng em được thực hiện ước mơ tham gia tập luyện thi đấu, vừa tiếp tục học ở bậc đại học. Đây là cơ hội cho chúng em sau khi kết thúc giai đoạn thi đấu cũng là lúc chúng em đủ điều kiện chuyển tiếp công việc mới. Chúng em xin hứa cố gắng thi đấu thật tốt, với các thành tích đạt được cũng là món quà tri ân đối với thầy cô, các anh chị, để xứng đáng là sinh viên của trường … phấn đấu học tập đạt thành tích cao nhất”, Công Phượng phát biểu.

phuong2-1659-1412399238.jpg

Công Phượng khá tự tin khi phát biểu trước đông người. Ảnh: KL.

Công Phượng cùng 10 đồng đội khác của mình gồm Nguyễn Tuấn Anh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Hữu Anh Tài, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Đông Triều, Lương Xuân Trường, Lê Văn Trường, Hoàng Thanh Tùng, Ksor Úc là tân sinh viên khóa 9, lớp H của trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM.

Các cầu thủ này được nhà trường tạo điều kiện học ngay tại trung tâm Hàm Rồng để đảm bảo vừa học, vừa tập và thi đấu. Ngoài các môn cơ bản của chương trình, phía học viện cùng bàn bạc và thống nhất với nhà trường về việc đưa thêm một số môn học khác vào chương trình giảng dạy cho các cầu thủ là môn Tiếp thị thể thao và Truyền thông thể thao… Đây được xem là những bước đệm quan trọng cho các cầu thủ cho sự nghiệp về sau.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Công Phượng phát biểu ngày thành tân sinh viên - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,062,564       1/896