Thể thao

Ramos và Cheryl 'nguy hiểm' nhất trên Internet

Gõ lệnh tìm kiếm tên của trung vệ Real và vợ cũ hậu vệ Ashley Cole trên Google cho ra nhiều kết quả là các trang web độc hại.

nguy1-5327-1412325698.jpg

Gõ cụm từ 'Sergio Ramos' khi tìm kiếm trên Google cho ra nhiều kết quả chứa link độc hại. Ảnh: SG.

Theo một nghiên cứu mới được công bố từ McAfee, công ty sản xuất phầm mềm diệt virus nổi tiếng thế giới, Sergio Ramos là ngôi sao Tây Ban Nha tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất cho người dùng Internet. Theo đó khi gõ cụm từ "Sergio Ramos" vào công cụ tìm kiếm của Google sẽ cho ra kết quả 19,33 % là các trang web có chứa virus, thư rác hay phầm mềm độc hại mặc dù người dùng chỉ muốn tìm kiếm hình ảnh, video hay những thông tin liên quan đến trung vệ của Real.

“Nhiều người dùng hoàn toàn không nhận thức được những rủi ro tồn tại khi tìm kiếm thông tin về những người nổi tiếng, tin tức giải trí, hình ảnh, video trực tuyến”, Francisco Sancho, Giám đốc sản xuất của McAfee, cảnh báo người sử dụng Internet khi tra thông tin của các nhân vật nổi tiếng trên các công cụ tìm kiếm online.

Sancho cho biết thêm cầu thủ, ca sĩ diễn viên nổi tiếng là những đối tượng chủ yếu bị tin tặc lợi dụng để đánh lừa người dùng Internet. Khi nhấn vào các đường link có chứa mã độc này, máy tính của người dùng Internet có nguy cơ bị virus tấn công và những mất dữ liệu cá nhân quan trọng như tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng.

Bên cạnh Ramos, trong danh sách những ngôi sao Tây Ban Nha mang lại nhiều nguy hiểm cho người dùng Internet còn có hai cầu thủ bóng đá khác là thủ thành Iker Casillas và trung vệ Gerard Pique của Barcelona. 

Trong khi đó nữ ca sĩ Cheryl - vợ cũ của hậu vệ Ashley Cole - là ngôi sao người Anh tiềm ẩn nguy hiểm nhất trên. Nếu bổ sung thêm cụm từ "video" hay "picture" sau cụm từ "Cheryl Cole" kết quả tìm kiếm thậm chí sẽ cho ra nhiều đường link chứa mã độc hơn. Cựu danh thủ David Beckham xếp thứ 4 trong top 10 ngôi sao người Anh tiềm ẩn nguy hiểm cho người dùng Internet theo nghiên cứu của McAfee.

nguy2-9277-1412325698.jpg

Cheryl Cole là ngôi sao người Anh tiềm ẩn nguy hiểm nhất với người dùng Internet. Ảnh: GB.

Top 10 những ngôi sao Tây Ban Nha 'nguy hiểm' trên Internet

1. Sergio Ramos (cầu thủ, Real)
2. David Bisbal (ca sĩ)
3. Alejandro Sanz (ca sĩ)
4. Gerard Pique (cầu thủ, Barca)
5. Enrique Iglesias (ca sĩ)
6. Iker Casillas (cầu thủ, Real)
7. Alex González (diễn viên)
8. Hiba Habouk (diễn viên)
9. Paz Vega (diễn viên)
10. Antonio Banderas (diễn viên)

Top 10 những ngôi sao Anh  tiềm ẩn nguy hiểm cho người dùng Internet

1. Cheryl Cole (ca sĩ)
2. Daniel Radcliffe (diễn viên)
3. Jessie J (ca sĩ)
4. David Beckham (cựu cầu thủ)
5. Alesha Dixon (ca sĩ)
6. Ellie Goulding (ca sĩ)
7. Pixie Lott (ca sĩ)
8. Harry Styles (ca sĩ)
9. Lily Allen (ca sĩ)
10. Rita Ora (ca sĩ)

Lan Chinh

NgoiSao.net

Ramos và Cheryl 'nguy hiểm' nhất trên Internet - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,063,191       161/4,406