Thể thao

Đoàn Ấn Độ nhận lại HC đồng tranh cãi

Các quan chức thể thao của Ấn Độ phải viết văn bản xin lỗi sau sự cố võ sĩ Sarita Devi từ chối nhận HC đồng.

cai3-6662-1412308806.jpg

Sarita Devi khóc nức nở từ chối đeo lên cổ chiếc HC đồng. Ảnh: BB.

Một ngày sau khi xảy ra sự cố võ sĩ Sarita Devi của Ấn Độ từ chối nhận chiếc HC đồng ở hạng cân 60 kg của nữ, hôm qua, Ủy ban Olympic châu Á (OCA) ra quyết định giữ nguyên kết quả ban đầu và yêu cầu đại diện đoàn thể thao Ấn Độ nhận lại chiếc HC đồng. Trước cuộc làm việc với OCA vào tối hôm thứ tư, các quan chức của đoàn thể thao Ấn Độ tại Asiad 17, trong đó có cả HLV trưởng môn boxing Gurbaksh Singh Sandhu, phải viết văn bản xin lỗi vì để xảy ra sự cố này.

“Tôi đã tham dự phiên làm việc với OCA sáng nay và rất lấy làm tiếc vì những gì xảy ra tại buổi lễ trao huy chương ở hạng 60 kg của nữ hôm thứ tư. Tôi giải thích với họ rằng Sarita Devi hành động như vậy trong tâm trạng xúc động nhất thời. OCA đã quyết định giữ nguyên kết quả Sarita Devi là VĐV giành HC đồng. Chúng tôi sẽ nhận lại chiếc huy chương vào sáng mai”, Adille Sumariwalla - Trưởng đoàn thể thao Ấn Độ - cho biết.

Trước đó, tại buổi trao huy chương môn boxing nội dung 60 kg của nữ, võ sĩ Sarita Devi bật khóc từ chối đeo chiếc HC đồng vào cổ vì cho rằng cô bị xử ép trong trận bán kết gặp đối thủ chủ nhà Park Ji Na hôm 30/9. Sarita Devi chỉ đồng ý cầm danh hiệu trên tay và sau khi nghi lễ trao huy chương hoàn tất, võ sĩ này bất ngờ đeo HC đồng của mình lên cổ Park Ji Na trong sự ngỡ ngàng của VĐV Hàn Quốc. Devi ghé tai nói với đồng nghiệp rằng: "Đây là dành cho cô và Hàn Quốc bởi vì cô chỉ xứng đáng giành HC đồng thôi". Chiếc huy chương sau đó bị vứt chỏng chơ trên bục trao giải dù ban tổ chức kêu gọi Sarita Devi lấy lại nhưng cô này kiên quyết đi thẳng và phớt lờ.

Trong khi giới truyền thông ủng hộ hành động của Sarita Devi, OCA và ngay một số thành viên trong đoàn Ấn Độ lại không tán thành với cách phản đối này. Sarita Devi hiện phải đối mặt với một án phạt cấm thi đấu từ Hiệp hội quyền Anh nghiệp dư quốc tế AIBA.

>> Video Sarita Devi từ chối nhận HC đồng

Lan Chinh

NgoiSao.net

Đoàn Ấn Độ nhận lại HC đồng tranh cãi - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,062,391       1/896