Thể thao

Thủ môn Văn Hưng phát bóng tốt nhất V-League

Tân binh Lê Văn Hưng xác lập vị trí trước khung thành đội Đà Nẵng nhờ khả năng xử lý bóng tốt bằng chân.

hung-3043-1393295052.jpg

Thủ môn Văn Hưng xử lý bằng chân tốt hiếm có ở V-League. Ảnh: KL.

Đầu mùa giải năm nay, cựu vương Đà Nẵng bổ sung hai cầu thủ người Vĩnh Long là Văn Hưng và Vũ Phong với mục tiêu trở lại ngôi vương. Nếu Vũ Phong gần như có suất chính ở cánh phải đội chủ sân Chi Lăng, Văn Hưng lại mặc định vị trí dự bị cho thủ môn Thanh Bình. Trước mùa giải mới, Bình là "người gác đền" số một ở Đà Nẵng lẫn tuyển Việt Nam.

Nhưng thời gian gần đây Thanh Bình liên tiếp mắc những sai lầm sơ đẳng khiến HLV Lê Huỳnh Đức lo lắng. Pha bắt bóng hụt dẫn đến bàn thua từ cú sút tưởng chừng đơn giản của Sim Woo Sub (Ninh Bình) khiến thủ môn này bị đẩy lên ghế dự bị sau vòng 4 V-League 2014. Đội chủ sân Chi Lăng quyết định tạo cơ hội cho tân binh Văn Hưng chơi chính ở hai vòng đấu gần nhất.

Không phụ sự tin tưởng của ban huấn luyện, Văn Hưng bắt bóng chắc tay trong hai trận thi đấu trên sân nhà. Như thừa nhận của cựu thủ môn Kiên Giang, anh có đôi chút áp lực khi đông đảo khán giả đến sân cổ vũ Đà Nẵng trong hai trận gặp Quảng Ninh rồi SLNA. Văn Hưng tỏ rõ sự tiếc nuối khi để thủng lưới hai bàn trong ít phút bù giờ trận gặp Quảng Ninh khiến đội bóng kém vui vì đánh mất chiến thắng trong tích tắc.

Nhưng rồi chàng thủ môn sinh năm 1987 cũng được hưởng niềm vui khi Đà Nẵng xuất sắc đánh bại SLNA với tỷ số 2-1. Văn Hưng tiếp tục có những pha cản phá xuất thần để giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà. CĐV Đà Nẵng còn hài lòng khi chàng tân binh ra vào hợp lý trong các pha bóng bổng tạo thêm sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Cặp Mamic - Merlo còn rất vui khi những pha phát bóng dài của Văn Hưng luôn tìm đúng vị trí hai chân sút cao kều này. Cựu thủ môn Kiên Giang thừa nhận mình có sẵn tố chất nên thực hiện những pha phát bóng dài có điểm rơi lẫn độ chính xác rất cao. Kể cả tình huống hậu vệ trả bóng về, anh tự tin cầm bóng hoặc phát bóng sống với hiệu quả 100%, điều vốn bị xem là nhược điểm cố hữu của các thủ môn Việt Nam.

Hài lòng cuộc sống mới tại Đà Nẵng, Văn Hưng thừa nhận mình quá may mắn mới được đầu quân CLB mạnh và có môi trường lý tưởng để lập nghiệp. Chàng thủ môn có nụ cười hiền hậu cho biết mình nhận được sự hỗ trợ của những đồng đội mới, đặc biệt là Nguyên Sa, Thanh Hưng - hai người bạn cũ ở U21 Việt Nam thi đấu tại giải U21 quốc tế 2008 tại TP Huế. 

Sau 6 năm có lẻ, Văn Hưng cho biết mục tiêu thi đấu thật tốt trong màu áo Đà Nẵng. Ngoài việc tránh áp lực không đáng có, anh đang hạnh phúc với khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ở trước cầu môn đội chủ sân Chi Lăng.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Thủ môn Văn Hưng phát bóng tốt nhất V-League - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,144,855       49/1,451