Thể thao

Đội bóng giành chiến thắng sau 6 năm rưỡi toàn thua

Trận thắng gần đây nhất của Tunstall Town FC diễn ra từ tháng 9/2007. Sau đó, đội trải qua 169 thất bại.

Các cầu thủ Tunstall Town chụp ảnh sau chiến thắng

Các cầu thủ Tunstall Town FC chụp ảnh sau chiến thắng thứ hai sau gần 6 năm rưỡi chỉ biết đến thua trận. Ảnh: Metro.

Hôm 22/2, Tunstall Town FC vượt qua Betley Reserves với tỷ số 2-1 tại trận đấu thuộc hạng hai giải bóng đá của hạt Staffordshire. Chiến thắng hiếm hoi khiến toàn đội vô cùng vui sướng. "Tất cả mọi người đều rất phấn khích, nhảy nhót và ôm lấy nhau ăn mừng. Trọng tài chính cũng muốn chụp ảnh vì ông ấy đã có mặt tại trận đấu mà chúng tôi giành chiến thắng", George Day, HLV của Tunstall Town FC cho biết.

Trận đấu bắt đầu không hề suôn sẻ với Tunstall Town FC do bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nửa tiếng sau khi bắt đầu, đội bóng đá "kém nhất tại Anh" vẫn còn thiếu 4 cầu thủ. Sau một cú điện thoại, Tunstall Town FC đã đủ đội hình thi đấu với đối thủ ở giữa bảng xếp hạng.

Bàn thắng đầu tiên của đội bóng nghiệp dư do công của tiền đạo quốc tế người Ghana Daniel Dwase ghi ở hiệp một. Pha đá phạt đền thành công ở hiệp hai của cầu thủ 17 tuổi Adam Rose giúp đội bóng vượt lên dẫn 2-0 trước khi đối thủ có một bàn gỡ. Chiến thắng của Tunstall Town FC còn kịch tính hơn vì trọng tài cho tới 8 phút bù giờ. HLV George Day thú nhận đó là 8 phút dài nhất trong cuộc đời.

Năm 2011, cái tên Tunstall Town FC được nhắc đến nhiều ở Anh không phải vì thành tích bết bát mà vì số tuổi kỷ lục của cầu thủ. Tại một trong hai trận thua 0-19 ở mùa giải 2010-2011, 4 hậu vệ của họ có hai người ở tuổi 70, hai người còn lại cũng đã 60 tuổi. 

"Tỷ lệ bàn thắng thua của chúng tôi thường là -170 hoặc -200 nhưng năm ngoái chỉ còn là -70. Cho đến mùa giải trước, chúng tôi là đội bóng của các lão tướng nhưng giờ mọi chuyện đã khác. CLB cho nghỉ dần các cầu thủ lớn tuổi và chỉ còn khoảng 1-2 người ở độ tuổi 40 thôi", ông George Day chia sẻ.

Trong 171 trận đấu vừa qua, CLB "kém nhất tại Anh" thua tới 169 trận và chỉ có một trận hòa hồi tháng 1/2013. Chiến thắng gần đây nhất của họ là từ tháng 9/2007, cách đây gần 6 năm rưỡi. Kể từ ngày tham dự giải đấu của hạt Staffordshire, Tunstall Town FC luôn đứng bét bảng. Với chiến thắng lịch sử vừa qua, đội bóng thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ hai từ dưới lên, La Holditch, xuống còn 7 điểm trong khi giải còn 8 trận đấu nữa.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Đội bóng giành chiến thắng sau 6 năm rưỡi toàn thua - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,145,063       9/1,086