Thể thao

Trung vệ Hữu Long: Từ cameraman thành tuyển thủ

Động lực với cá nhân ngôi sao trẻ này chính là việc cùng bà xã Phan Lan đón chào cậu con trai đầu lòng Hữu Khôi.

long-4709-1393291669.jpg

Khuất Hữu Long và cô vợ Phan Lan vừa đón cậu con trai đầu lòng. Ảnh: HL.

Chỉ hai mùa giải ngắn ngủi chơi tại V-League, trung vệ Hữu Long sớm để lại ấn tượng cho người hâm mộ. Dáng người dong dỏng cao, lối chơi thiên về đầu óc với những tình huống cản phá chính xác, cầu thủ cao 1m78 còn sở hữu những tình huống đá phạt như thần tượng Cristiano Ronaldo trong màu áo HAGL. Siêu phẩm đá phạt thực hiện vào lưới Thanh Hóa cách đây hai mùa giải đưa Hữu Long trở thành "Ronaldo phố núi".

Màn thể hiện ấn tượng trong màu áo CLB chủ quản giúp Hữu Long được HLV Nguyễn Văn Sỹ triệu tập lên tuyển Việt Nam tháng 9/2013. Tiếc rằng do chấn thương, trung vệ sinh năm 1987 này lỡ hẹn hai trận giao hữu với tuyển Qatar rồi gặp Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015. Hữu Long rất háo hức chuẩn bị balô từ Pleiku để xuống hội quân ở Hà Nội. Nhưng chấn thương gối phải bất ngờ buộc tân binh họ Khuất lỡ hẹn cơ hội ra sân trong màu áo đội tuyển.

Nhắc lại ký ức kém vui ấy Hữu Long cho biết chính những pha đá phạt kiểu Ronaldo khiến anh dính chấn thương mùa trước. Vì khi thực hiện pha đá phạt như thế, đầu gối phải chịu lực tác động lớn khi toàn bộ cơ thể căng lên như chiếc cung để tung ra pha dứt điểm cực mạnh. Trong trận đấu với Đồng Tâm, Hữu Long đã dính chấn thương nhẹ sau pha nỗ lực đá phạt như vậy.

Hiện tại, anh vẫn chưa dám thực hiện lại những cú đá phạt như rocket cũng chỉ vì vẫn đang tạm băng bó đầu gối phải. Chàng tân binh tuyển Việt Nam cho biết sẽ vào TP HCM để chụp phim kiểm tra chấn thương. Lần triệu tập lên tuyển trong trận đấu cuối cùng vòng loại cup châu Á với đối thủ Hong Kong (Trung Quốc), Hữu Long không tránh khỏi háo hức, hãnh diện. 

"Không ít cầu thủ đá nhiều năm ở V-League còn chưa một lần được lên tuyển. Còn tôi 2-3 năm trước còn đi làm quay phim tư liệu cho HLV ở đội trẻ chứ nói gì lên đội một. Vậy mà chỉ thời gian ngắn đã lên đá V-League rồi được triệu tập lên tuyển quốc gia. Có nằm mơ mấy năm trước tôi cũng chẳng nghĩ đến kỳ tích ấy. Tôi tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực để thi đấu tốt nhất nếu được HLV cho ra sân vào ngày 5/3 tới đây", Hữu Long chia sẻ cảm xúc.     

Hữu Long thừa nhận việc trở thành "bố trẻ con" giúp anh trưởng thành, chín chắn hơn trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống. Đó cũng là một câu chuyện cổ tích có thật cho Hữu Long bằng chính sự nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân để đạt được thành quả như hiện tại.

Anh Tuấn

NgoiSao.net

Trung vệ Hữu Long: Từ cameraman thành tuyển thủ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,144,876       47/1,453