Thế giới

Tỷ lệ tín nhiệm của Trump rơi xuống mức thấp nhất nhiệm kỳ

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ Trump đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức sau hàng loạt lùm xùm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Theo cuộc khảo sát do ABC/Washington Post thực hiện và công bố hôm qua, 60% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy không hài lòng với những gì Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện. Đây là mức thấp nhất từ trước tới nay trong nhiệm kỳ của ông và cũng là lần đầu tiên mức độ không hài lòng của công chúng vượt 50%. Bên cạnh đó, 53% số người tham gia khảo sát nói họ bất mãn sâu sắc với thể hiện của Trump ở Nhà Trắng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy đa số người tham gia đều ủng hộ cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt Robert Mueller thực hiện về nghi án Nga thông đồng với chiến dịch tranh cử của Trump can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Họ cũng cho rằng Trump không nên sa thải bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions. Chỉ 36% số người được hỏi nói họ ủng hộ công việc của Tổng thống Trump.

Kết quả cuộc khảo sát được đưa ra chỉ 10 ngày sau khi Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, bị kết tội lừa đảo thuế và ngân hàng. Cùng ngày, Michael Cohen, cựu luật sư của Trump, cũng nhận tội vi phạm quy định tài chính trong chiến dịch tranh cử, dùng tiền để "bịt miệng" những phụ nữ nói Trump có quan hệ tình ái với họ.

Về vấn đề phế truất Trump, quan điểm của người dân Mỹ khá chia rẽ. 49% người tham gia khảo sát nói Trump phải rời khỏi Nhà Trắng trong khi 46% tin rằng không nên để xảy ra kịch bản trên.

VNExpress

Tổng thống Mỹ, Donald Trump, mức tín nhiệm, thấp nhất trong nhiệm kỳ


© 2021 FAP
  1,020,832       1/1,032