Thế giới

Thế giới ngày 17/4: Syria đánh chặn tên lửa nhắm vào căn cứ không quân

Syria đánh chặn một tên lửa được cho là phóng về phía căn cứ không quân Shayrat, Trump cáo buộc cựu giám đốc FBI phạm nhiều tội.

  • Syria đánh chặn tên lửa tấn công căn cứ không quân
    Syria đánh chặn tên lửa nhắm vào căn cứ không quân

    Vụ tấn công tên lửa rạng sáng 17/4 được cho là nhắm vào căn cứ không quân Shayrat, tỉnh Homs, miền trung Syria, theo hãng thông tấn nhà nước SANA. Hệ thống phòng không Syria đã được kích hoạt để đánh chặn. Hiện chưa rõ bên tấn công. 

    Khi được hỏi về thông tin cuộc tấn công ở Homs, Lầu Năm Góc cho biết "không có hoạt động quân sự nào của Mỹ tại khu vực đó vào thời điểm này". Theo thông tin chưa được xác nhận, tên lửa vào không phận Syria từ Lebanon, dấu hiệu cho thấy không quân Israel có thể liên quan, Al-Masdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết. 

    Vụ đánh chặn xảy ra sau cuộc tấn công bằng tên lửa hồi cuối tuần trước của Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào các mục tiêu được cho là cơ sở vũ khí hoá học ở thủ đô Damascus và Homs, do cáo buộc lực lượng chính phủ Syria dùng vũ khí hoá học. Sự kiện cũng xảy ra khoảng một tuần sau khi hai chiến đấu cơ F-15 của Israel phóng tên lửa vào T-4, căn cứ không quân khác của Syria ở tỉnh Homs, làm 14 lính thiệt mạng. 

VNExpress

Thế giới ngày 17/4: Syria đánh chặn tên lửa nhắm vào căn cứ không quân - VnExpress


© 2021 FAP
  2,545,889       3/735