Thế giới

Nga hoãn dịch vụ phà với Triều Tiên

Kế hoạch triển khai dịch vụ phà chở khách và hàng hóa giữa Nga và Triều Tiên đã bị trì hoãn.

nga-hoan-dich-vu-pha-voi-trieu-tien

Phà Mangyongbong của Triều Tiên. Ảnh: NHK.

Một hãng vận tải biển Nga ngày 3/5 cho biết vẫn chưa nhận được giấy phép từ phía nhà chức trách cảng Vladivostok để bắt đầu hoạt động vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa Nga và Triều Tiên do chậm trễ về mặt thủ tục, theo NHK.

Ban đầu, dịch vụ phà Mangyongbong của Triều Tiên, chở người và hàng hóa giữa thành phố Vladivostok ở khu vực Viễn Đông của Nga và cảng Rajin của Triều Tiên dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu tháng 5.

Tuy nhiên, công ty vận tải Nga khai thác dịch vụ cho biết kế hoạch này bị trì hoãn tới cuối tháng 5 hoặc có thể muộn hơn.

Giới chức Nga cho biết mục đích của việc khởi động dịch vụ phà này nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước. Một số nhà phê bình đã lên tiếng phản đối việc dịch vụ này trong bối cảnh áp lực quốc tế đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên ngày càng gia tăng.

Các chuyên gia phân tích nhận định rằng Nga đang rất thận trọng khi tính toán thời điểm bắt đầu dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã nhất trí tăng cường hợp tác về ngoại giao để giải quyết vấn đề Triều Tiên trong cuộc điện đàm ngày 2/5.

Nguyễn Hoàng

VNExpress

Mangyongbong, phà, Nga, Triều Tiên


© 2021 FAP
  2,574,799       3/815