Thế giới

Trung Quốc kêu gọi các bên trong căng thẳng Triều Tiên ngừng chọc tức lẫn nhau

Trung Quốc hôm nay kêu gọi tất cả các bên trong căng thẳng Triều Tiên giữ bình tĩnh và quay lại đàm phán với nhau.

trung-quoc-keu-goi-cac-ben-trong-cang-thang-trieu-tien-ngung-choc-tuc-lan-nhau

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: AP

"Nhiệm vụ cấp bách bây giờ là giảm căng thẳng và tiếp tục đàm phán", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm nay nói khi được hỏi về tình hình bán đảo Triều Tiên, theo Reuters.

"Chúng tôi một lần nữa kêu gọi tất cả các bên liên quan giữ bình tĩnh và kiềm chế, ngừng chọc tức lẫn nhau, nỗ lực làm việc để tạo ra một bầu không khí phù hợp cho việc liên lạc và đối thoại giữa tất cả các bên, tìm cách quay trở lại con đường đúng đắn là đối thoại và đàm phán càng sớm càng tốt", phát ngôn viên nói thêm.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và quay trở lại con đường đàm phán càng sớm càng tốt, đài phát thanh quốc gia Trung Quốc đưa tin.

Mỹ đã điều một tàu sân bay đến gần Triều Tiên, hai máy bay chiến lược của Mỹ đã tập trận với lực lượng không quân Hàn Quốc và Nhật Bản. Triều Tiên chỉ trích những động thái này và nói rằng "sự kích động quân sự liều lĩnh đang đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đến gần bờ vực chiến tranh hạt nhân".

Mỹ đã nhiều lần thúc giục Trung Quốc, đồng minh lớn duy nhất của Triều Tiên, làm nhiều hơn để kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, cảnh báo rằng "sự kiên nhẫn chiến lược" của Mỹ đã chấm dứt.

Phương Vũ

VNExpress

Trung Quốc, Triều Tiên, Mỹ, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, chọc tức, quan hệ Trung Triều, quan hệ Mỹ Triều


© 2021 FAP
  2,577,314       3/821